08/10/2009 - 19:28

Xem phim “Hạnh phúc có thật”

Hướng đến những tình cảm tốt đẹp

Bốn nhân vật nữ chính trong “Hạnh phúc có thật”. Ảnh: dienanh.net

Sau 8 tập, phim “Hạnh phúc có thật” (phim truyền hình Việt Nam dài 30 tập do Công ty Sóng Vàng và Khang Việt phối hợp sản xuất, phát sóng lúc 22 giờ 30 thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên HTV9) nhận được những phản hồi khá tốt từ khán giả. Phim có nội dung khá mới mẻ và hấp dẫn: liệu những phụ nữ trí thức trẻ đẹp, thành đạt có thể sống vui vẻ mà không cần tình yêu?

“Hạnh phúc có thật” kể về hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực của bốn phụ nữ hiện đại. Từng nhân vật được khắc họa với cá tính sắc nét. Hà (Ngân Khánh) – biên tập viên của một đài truyền hình – xinh đẹp, hài hước, mạnh mẽ luôn coi trọng tự do cá nhân, ghét yêu đương ràng buộc. Trà (Thanh Thảo), nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, lạnh lùng và coi thường tất cả những người đàn ông theo đuổi cô bởi ảnh hưởng của người mẹ và hai người chị thất bại trong hôn nhân. Chuyên gia tâm lý Nhất Tâm (Hà Kiều Anh) thì mang tâm bệnh: luôn cho mình là giỏi nhất và sắp xếp cuộc sống của tất cả mọi người xung quanh theo trật tự của mình, nhưng lại không thể điều khiển tình cảm của chồng – người quá ngán ngẩm các quy tắc. An Nhi (Hải Yến) là ca sĩ nổi tiếng nhưng bốc đồng, luôn bày trò hành hạ những chàng trai theo đuổi cô.

Phim cũng xây dựng những nhân vật nam “trời sinh một cặp” với từng cô gái. Đó là Vinh (Quốc Trường) – chàng quay phim tự tin, tài hoa và đào hoa khiến Hà quyết định giành lại trái tim Vinh sau nhiều hiểu lầm. Còn chàng giám đốc Nguyên (Lâm Vũ) liều lĩnh và lụy tình khiến cô gái kiêu ngạo như Trà “sụp đổ”. Dù đã chia tay với Nhất Tâm nhưng Bách (Thiện Hùng) vẫn là một người bạn chân thành. Ca sĩ An Nhi cuối cùng lại phải lòng Phan (Mạnh Hùng) - chàng kỹ sư nông nghiệp, lười săn đón bạn gái.

Cả bốn cặp đôi tạo nên những cung bậc tình cảm khác nhau. Từ đó cho thấy trong sâu thẳm tâm hồn của những người phụ nữ có vẻ ngoài lạnh lùng đôi khi đến bất cần là sự tinh tế, nhạy cảm và khao khát có được tình yêu xứng đáng để trao trọn niềm tin. Phim khiến người xem cảm thấy thích thú vì sự trong sáng, mạnh mẽ và rạch ròi trong tình cảm của từng nhân vật, chứ không có chuyện tình tay ba tay tư éo le như nhiều bộ phim truyền hình Việt gần đây. Một điểm đáng xem khác là dàn diễn viên diễn xuất khá tròn vai. Đặc biệt là Ngân Khánh trong vai Hà và Quốc Trường – chàng trai xuất thân từ CLB người mẫu Tây Đô (Cần Thơ)– lần đầu tiên đóng phim nhưng thể hiện khá thuyết phục vai Vinh.

Tuy nhiên, “Hạnh phúc có thật” vẫn khiến người xem tiếc vì một số chi tiết, lời thoại cường điệu và khoa trương. Những câu nói chứng tỏ sự “xem thường đàn ông” của các nhân vật nữ chính không thể hiện được nét thông minh hay cá tính của họ, mà có vẻ khá lộn xộn và tầm thường như “Không man vẫn lãng mạn. No sao” (của Hà), “Đàn ông thì ba đồng một mớ” (của Trà)... Mặt khác, hành động của các nhân vật nam đôi khi quá công thức, mang dáng dấp phim Hàn Quốc, Hồng Công như sự lụy tình của nhân vật Nguyên hay tính bay bướm của Vinh.

Dù sao, “Hạnh phúc có thật” vẫn là một phim khá hay, hướng người xem đến những tình cảm tốt đẹp.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết