23/06/2018 - 08:00

Hơn 450 bệnh nhân tim mạch được can thiệp điều trị kịp thời tại BV Đa khoa TP Cần Thơ 

(CT)- Đó là kết quả sau 1 năm triển khai các kỹ thuật can thiệp tim mạch trong chương trình chuyển giao kỹ thuật của BV Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. BV vừa long trọng tổ chức hội nghị tổng kết chương trình, công nhận BV Đa khoa TP Cần Thơ từ nay được độc lập thực hiện các kỹ thuật này phục vụ người bệnh.

Đại diện các tập thể và cá nhân BV Chợ Rẫy nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.
Đại diện các tập thể và cá nhân BV Chợ Rẫy nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Trên cơ sở phát huy hiệu quả sử dụng trang thiết bị hiện đại, BV Đa khoa TP Cần Thơ chú trọng triển khai kỹ thuật cao, nhất là lĩnh vực tim mạch. Kết quả sau 1 năm triển khai, có 122 bệnh nhân được đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn và 336 bệnh nhân được can thiệp tim mạch. So với trước khi triển khai lĩnh vực này, bệnh nhân nhồi máu cơ tim đối mặt nguy cơ đe dọa tính mạng hoặc tỷ lệ tàn phế cao, thì nay bệnh nhân có cơ hội được cứu sống trong thời gian vàng, khả năng hồi phục cao, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Trong công tác chuyển giao kỹ thuật, BV Chợ Rẫy không chỉ hỗ trợ  BV Đa khoa TP Cần Thơ lĩnh vực can thiệp tim mạch mà còn rất nhiều lĩnh vực khác. Nhờ đó, giúp người dân trong vùng được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, đồng thời, giảm tải cho tuyến trên.

Bác sĩ CKII Cao Minh Chu, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố biểu dương BV Đa khoa TP Cần Thơ trong việc phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu, đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn với sự hỗ trợ đắc lực của BV Chợ Rẫy giúp y tế Cần Thơ phát triển. Dịp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân của BV Chợ Rẫy; đồng thời, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cũng tặng giấy khen 2 tập thể và 3 cá nhân vì có nhiều đóng góp tích cực trong việc triển khai kỹ thuật mới tại BV Đa khoa TP Cần Thơ.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết