05/02/2023 - 19:03

Hội thảo chuyên đề “Bức tranh phòng chống ung thư - sâu thẳm sự sống”

(CT) - Ngày 5-2, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức hội thảo chuyên đề “Bức tranh phòng chống ung thư - sâu thẳm sự sống”, với hơn 600 sinh viên, học viên, giảng viên tham dự.

Tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch danh dự Hội Ung thư Việt Nam và TS.BS Võ Văn Kha, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ, đã cung cấp kiến thức liên quan đến bệnh ung thư; nguyên nhân, cách phòng, điều trị; đồng thời giải đáp thắc mắc của sinh viên, học viên, giảng viên.

GS.TS Nguyễn Chấn Hùng cho biết Tổ chức Y tế Thế giới ước tính mỗi năm có khoảng 18,078 triệu ca mắc ung thư mới và 9,5 triệu ca tử vong. Tuy căn bệnh này gây tử vong lớn nhưng có tới 40% trường hợp mắc ung thư có thể phòng ngừa được và một số bệnh ung thư phổ biến nhất có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Cần có nếp sống, sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa ung thư. 

Hội thảo trên là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống ung thư (ngày 4-2); đồng thời tạo điều kiện để sinh viên học hỏi kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn qua việc giao lưu trực tiếp với các chuyện gia đầu ngành.

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết