24/07/2020 - 14:23

Hội nghị tuyên truyền biển, đảo và “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” 

Sáng 24-7, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) - Trưởng Cơ quan Tuyên truyền vận động xây dựng “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo và “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” khu vực phía Bắc năm 2020. Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” dự và chỉ đạo hội nghị.


Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cùng dự hội nghị có: Thành viên Cơ quan tuyên truyền vận động xây dựng “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”; Báo cáo viên các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng khu vực phía Bắc; Báo cáo viên Ban Tuyên giáo Thành ủy, các quận, huyện, sở, ban, ngành trực thuộc Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo, phóng viên chuyên trách, phóng viên phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo của hơn 30 cơ quan thông tấn, báo chí khu vực phía Bắc.

Trong chương trình hội nghị, Ban Chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” đã công bố Quyết định, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tạo logo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Với 150 tác phẩm của 54 tác giả gửi về, Ban Chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” đã chọn được 6 tác phẩm mang đậm giá trị sáng tạo, ý nghĩa, đẹp nhất để trao giải. Giải nhất cuộc thi thuộc về tác giả Trịnh Bá Quát với tác phẩm Biểu trưng (logo) “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Trần Quang Phương đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác mà các cơ quan, đơn vị giúp việc Ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” đạt được trong thời gian vừa qua. Trong đó, đặc biệt là việc tổ chức phát động và chọn lựa, trao giải cho các tác giả tham gia thi sáng tác logo và tổ chức xây dựng, xin cấp phép vận hành Trang thông tin điện tử (website) của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.

Cũng tại hội nghị, các vị đại biểu, khách mời đã được nghe đại diện Báo Quân đội nhân dân - thành viên cơ quan giúp việc của Ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” giới thiệu về quá trình xây dựng, vận hành trang thông tin điện tử của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Cụ thể: Tháng 11-2019, ngay sau khi nhận được chỉ thị từ Thủ trưởng Tổng cục Chính trị về việc xây dựng Trang thông tin điện tử của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, Báo Quân đội nhân dân đã xây dựng kế hoạch số 1276/KH-BQĐ, ngày 15 tháng 11 năm 2019. Trong kế hoạch xác định rõ nội dung công việc và các bước tiến hành cũng như thành phần thực hiện. Bằng nỗ lực, tinh thần, trách nhiệm cao, Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức ra mắt chạy thử nghiệm website vào ngày 22-12-2019. Sau khi ra mắt chạy thử nghiệm Trang thông tin điện tử của Quỹ Vì biển đảo Việt Nam ngày 22-12-2019, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Báo Quân đội nhân dân đã tiến hành sửa đổi một số trang, mục trong cấu trúc nội dung của website, tiếp tục hoàn chỉnh trình duyệt, dự thảo quy chế xuất bản, xác định rõ vai trò, chức năng của website.


Thượng tướng Trần Quang Phương trao giải Nhất cho tác giả Trịnh Bá Quát.

Ngày 7-2-2020, Ban chỉ đạo “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” đã ra Quyết định số 227/QĐ-BCĐ giao nhiệm vụ cho Báo Quân đội nhân dân chuẩn bị cơ sở hạ tầng, tổ chức lực lượng xây dựng và vận hành hoạt động Trang thông tin điện tử của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Căn cứ vào Quyết định này, Báo đã hoàn thành việc xây dựng đề án, đơn xin cấp phép gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xin cấp phép xuất bản trang web. Căn cứ hồ sơ của Báo Quân đội nhân dân, ngày 24-6-2020, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng cho Ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam.

Đến ngày 23-7, Bộ phận chuyên trách website đã tổ chức biên tập, sản xuất, xuất bản được gần 650 tin, bài, video-clip, audio, phóng sự ảnh bảo đảm chất lượng, đúng tôn chỉ mục đích, đúng với chỉ đạo của Ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.

Thông qua hội nghị tuyên truyền biển, đảo và “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, đội ngũ báo cáo viên, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội sẽ được cung cấp những thông tin về tình hình biển, đảo; nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và hoạt động của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền về “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” trong thời gian tới.

Theo Báo Quân đội Nhân dân

Chia sẻ bài viết