21/09/2021 - 07:17

Hỗ trợ hợp tác xã đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử 

(CT) - Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam, Chương trình kết nối cung - cầu nông sản cho các HTX, tổ hợp tác bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp; đồng thời, tạo điều kiện cho các HTX tiếp cận và biết cách giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

HTX nông nghiệp Thới Trinh, quận Ô Môn vận chuyển trái nhãn ra điểm tập kết hàng hóa.

Tính từ đầu tháng 9 đến nay, Chương trình kết nối cung - cầu nông sản đã hỗ trợ cho các HTX, tổ hợp tác ở các tỉnh, thành trên cả nước tiêu thụ trên 13.951 tấn rau củ quả, trái cây và thủy sản; 730.849 trứng gia cầm và hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do các HTX, tổ hợp tác sản xuất. Cùng đó, Trung tâm Phát triển thương mại và Đầu tư thuộc Liên minh HTX Việt Nam còn tổ chức 10 đầu mối bán hàng online và offline, với 5.000 cửa hàng sẵn sàng tiêu thụ sản phẩm cho HTX, tổ hợp tác khi có nhu cầu bán hàng…

Chương trình kết nối cung - cầu nông sản đã mang lại hiệu quả bước đầu, song sản lượng tiêu thụ nông sản chưa thực sự đạt như mong muốn, bởi nhiều HTX, tổ hợp tác gặp khó trong khâu vận chuyển, lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội. Vì vậy, khó kết nối được với bên mua, làm đứt gãy kênh tiêu thụ hàng hóa… Hướng tới, Liên minh HTX Việt Nam yêu cầu Liên minh HTX ở 63 tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực hỗ trợ cho các HTX, tổ hợp tác đưa hàng hóa lên cổng thông tin Chương trình kết nối cung - cầu nông sản; hỗ trợ cho thành viên HTX, tổ hợp tác ứng dụng công nghệ 4.0 thực hiện các giao dịch cũng như đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, quan tâm xây dựng trung tâm thu gom, vận chuyển hàng hóa cho HTX, tổ hợp tác giữa các tỉnh, thành trong khu vực. Đây không chỉ là giải pháp tức thời giúp nông dân, HTX, tổ hợp tác tiêu thụ nông sản trong thời điểm phòng, chống dịch COVID-19, mà còn mang tính chiến lược lâu dài trong việc tổ chức các dịch vụ thu mua, liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa bên cung và bên cầu.

Tin, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết