15/04/2020 - 16:31

Hiến máu an toàn ở cộng đồng trong dịch COVID-19 

(CTO)- Sáng 15-4, gần 200 cán bộ, công chức, viên chức và người dân ở 6 xã của huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đã tham gia hiến máu  (HM) tình nguyện tại Trung tâm văn hóa thể thao xã Đông Thắng. Đây là hoạt động ý nghĩa trong tình hình các bệnh viện đang thiếu máu trầm trọng cho điều trị, cấp cứu bệnh nhân. Một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại ngày hội HM tình nguyện. 

Đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19, Ban Tổ chức bố trí lực lượng kiểm tra thân nhiệt, rửa tay và tặng khẩu trang cho người đến HM ngay từ cổng

Lực lượng làm nhiệm vụ trang bị khẩu trang, chai sát khuẩn tay nhanh và kính chắn

Giãn khoảng cách phòng lây nhiễm bệnh, Ban Tổ chức chia làm nhiều khung giờ, mỗi khung giờ không quá 20 người HM

Dịp này, Hội chữ thập đỏ thành phố trao khẩu trang của các mạnh thường quân tặng cho các điểm HM

Ngoài phần hỗ trợ theo quy định, Công ty CP còn tặng trứng gà cho người HM; các xã hỗ trợ thêm từ 50.000- 100.000 đồng/người HM

Chị Bùi Thị Diễm (nội trợ), người dân ở thị trấn Cờ Đỏ cùng chồng (làm thợ hồ) đi HM. Cả hai vợ chồng chị Diễm đã HM được 16 lần. 

Cứ 3 tháng, anh Nguyễn Hữu Hoàng, xã Đông Hiệp (làm nghề chạy xe ôm) đi HM tình nguyện. Anh đã HM được 37 lần. 

Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo HM tình nguyện TP Cần Thơ cho biết: Hoạt động này nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân HM tình nguyện (7-4) và cung cấp máu cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Trong tháng 4-2020, dự kiến tiếp nhận 4.000 đơn vị máu. Điểm tiếp nhận máu dưới 2 hình thức: Tại cộng đồng và tại Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người HM, tại điểm HM ở cộng đồng, Ban Tổ chức diệt khuẩn tại điểm và khuôn viên xung quanh; tuyên truyền, đo thân nhiệt, rửa tay và tặng khẩu trang cho người đến HM. Ban Tổ chức cũng mời bà con đến HM giãn thời gian và bố trí chỗ ngồi cách xa nhau. Mỗi khung giờ tiếp nhận không quá 20 người. 

Dịp này, các mạnh thường quân đồng hành hỗ trợ khẩu trang; Công ty CP tặng 3.000 quả trứng gà cho những người tham gia HM. 

H.HOA

Chia sẻ bài viết