31/08/2020 - 06:05

Hệ thống xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 

Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng (bìa phải), trao chứng nhận cho lãnh đạo BV và Khoa Xét nghiệm.

Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng (bìa phải), trao chứng nhận cho lãnh đạo BV và Khoa Xét nghiệm.

(CT) - Sáng 30-8, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đón nhận Chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 theo tiêu chuẩn quốc tế, do Văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự lễ đón nhận chứng chỉ của BV.

ISO 15189:2012 là một trong hai chuẩn chuyên nghiệp nhất, quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các dịch vụ của phòng xét nghiệm mà các BV hướng tới. Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng cho biết, Khoa Xét nghiệm BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của chuẩn mực công nhận. Đó là kết quả của quá trình phấn đấu, tuy nhiên việc duy trì hiệu lực công nhận đòi hỏi sự nỗ lực, nâng cao hơn nữa năng lực kỹ thuật và liên tục duy trì hệ thống chất lượng, với mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Việc BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ được công nhận đã nâng tổng số 4 BV của thành phố đạt chuẩn chất lượng xét nghiệm trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết