17/05/2015 - 09:34

Hè 2015: Đa dạng các dòng phim

Hội đủ các dòng phim về siêu anh hùng, thiên tai, kinh dị, hài kịch, gia đình… mùa phim hè 2015 hứa hẹn tạo ra cú hích cho nền công nghiệp điện ảnh thế giới. Đặc biệt là sự trở lại của hàng loạt siêu phẩm từng gây dấu ấn ở các mùa phim trước. Mở màn ấn tượng với "Fast & Furious 7" và "Avengers: Age of Ultron", mùa phim hè năm nay đầy sôi động và cạnh tranh quyết liệt.

Hành động, siêu anh hùng thống lĩnh màn ảnh rộng

Từ trước đến nay, đề tài siêu anh hùng, viễn tưởng, hành động, siêu nhiên vẫn là đề tài phổ biến đối với dòng phim hè. Và mùa hè này xuất hiện hàng loạt siêu phẩm đáng để khán giả đến rạp. Mở đầu là "Avengers: Age of Ultron". "Bom tấn" trị giá 250 triệu USD này vốn là phần tiếp theo của bộ phim từng thu về 1,5 tỉ USD tiền vé trên toàn cầu, từng đẩy sự phấn khích của khán giả lên cao độ bằng màn trình diễn hội tụ của một loạt siêu anh hùng: người sắt, người khổng lồ xanh, Captain America, góa phụ đen, thần sấm. Trong "Avengers: Age of Ultron", người sắt sẽ bị hiểu nhầm là nhân vật phản diện khi con rô-bốt do anh chế tạo bị mất kiểm soát và biến thành cỗ máy sát nhân máu lạnh. Nhiều người đổ đi xem phim không chỉ vì những cảnh hành động mãn nhãn, ngoạn mục đến… khó tin, mà còn vì sự tưởng nhớ dành cho ngôi sao điển trai bạc mệnh Paul Walker, người đã được các nhà làm phim khéo léo sử dụng kỹ xảo tái tạo chân dung để anh "xuất hiện" diễn nốt đoạn cuối.

Các siêu anh hùng trong thế giới truyện tranh của Marvel tập trung đông đảo hơn bao giờ hết trên màn ảnh trong hè này. Họ cùng làm nhiệm vụ rất nguy hiểm là cứu thế giới khỏi thảm họa diệt vong vì những âm mưu đen tối, tất nhiên là cũng "cứu" cả túi tiền của các ông trùm ở Hollywood sau một mùa hè được xem là thất bại hồi năm ngoái. Nổi bật trong số này là "Ant-Man", kể về tên trộm Scott Lang (diễn viên Paul Rudd) lấy cắp sản phẩm thí nghiệm của nhà khoa học Hank Pym (Michael Douglas). Sản phẩm này giúp con người thu nhỏ cơ thể lại chỉ bằng con kiến nhưng sức mạnh tăng lên theo cấp số cộng. Scott Lang sau đó được cảm hóa, dành thời gian tập luyện, chiến đấu cho công lý. "Ant-Man" được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, kỹ xão, dự kiến phát hành ngày 17-7.

Tuy nhiên, mùa phim hè chưa hẳn là lãnh địa độc tôn của các siêu anh hùng chiến đấu bằng năng lực siêu nhiên hay vũ khí tối thượng- những câu chuyện viễn tưởng vốn không thể gây hứng thú cho những khán giả thích thực tế hơn. Thế nên, mùa phim hè này còn có sự trỗi dậy của dòng phim về những người hùng sử dụng trí tuệ và cơ bắp. Đáng chú ý là sự trở lại của Tom Cruise trong vai đặc vụ Ethan Hunt trong phần 5 của Mission Impossible với nhan đề "Mission: Impossible- Rogue Nation", dự kiến công chiếu ngày 31-7. Anh sẽ vượt ngục, "đột nhập" vào máy bay từ trên không và rượt đuổi bằng xe phân khối lớn… để chống lại thế lực đang phá rối tổ chức tình báo mà anh phục vụ.

Một tác phẩm được chờ đợi khác là "Fantastic Four" – phiên bản mới về bộ tứ siêu đẳng: Reed Richards có thể kéo dài người như cao su, Susan Storm có khả năng tàng hình và tạo ra một nguồn năng lượng làm lá chắn, Johnny Storm có khả năng tự bốc cháy và bay, còn Grimm trở thành người đá với sức mạnh khủng khiếp. Phiên bản cũ năm 2005 vốn đã ăn khách nên khán giả kỳ vọng "Fantastic Four" sẽ làm nên chuyện. Hãng Fox tiết lộ phiên bản mới này được đầu tư kỹ lưỡng hơn về nội dung lẫn kỹ xảo và họ đang có kế hoạch sản xuất phần tiếp theo dù phim tới ngày 7-8 mới công chiếu.

Đề tài khoa học viễn tưởng trong mùa phim hè khá nhẹ nhàng với những cuộc phiêu lưu, nhiệm vụ kỳ bí. Chẳng hạn như "Pixels" của đạo diễn kiêm diễn viên Adam Sandler- dự kiến khởi chiếu ngày 24-7- được khai thác với nội dung mới lạ. Những sinh vật ngoài hành tinh hiểu sai thông điệp của con người nên gửi đội quân mô phỏng các nhân vật game đến tấn công trái đất. Số phận nhân loại phụ thuộc vào nhóm game thủ dẫn đầu là Sam (Adam Sandler). Phim tràn ngập các màn kỹ xảo và đủ các thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng nhất cũng như các nhân vật video game huyền thoại một thời. Bên cạnh đó, khán giả có thể lựa chọn cuộc phiêu đầy hấp dẫn với cô gái trẻ Casey và nhà khoa học thiên tài Frank Walker trong hành trình khám phá vùng đất ở thời gian và không gian có tên gọi là Tomorrowland. Phim dự kiến công chiếu ngày 22-5. Hoặc cuộc phiêu lưu trong thế giới khủng long với tác phẩm "Jurassic World", khởi chiếu ngày 12-6.

Mùa phim đa sắc

Bên cạnh những "bom tấn" hành động và siêu anh hùng, mùa phim hè năm nay vẫn có những tác phẩm đậm giá trị nhân văn như những thước phim về thiên tai, những tác phẩm đầy ám ảnh với đề tài kinh dị; hay những tác phẩm hài, hoạt hình mang lại cho khán giả tiếng cười sảng khoái. Phim được chờ đợi nhất hè này có lẽ là "Minions"- phần 3 của "Dispicable Me". Những chú Minions tinh nghịch, đáng yêu trong các phần trước, được phát triển thành dự án riêng. Lần này, khán giả chắc chắn sẽ không nhịn được cười trước những hành động vụng về, lập dị của Kevin, Stuart và Bob trên con đường tìm kiếm chủ nhân mới, sau khi chúng vô tình phá hủy tất cả các chủ nhân như: T- Rex, Thành Cát Tư Hãn, Napoleon, Dracula. Lồng tiếng cho phim là bộ ba siêu sao: Sandra Bullock, Jon Hamm, Michael Keaton. Dự kiến, phim ra mắt vào ngày 10-7. Hay "Inside Out"- tác phẩm hoạt hình của Pixar với phong cách mới lạ, đầy thú vị, kể về 5 nhân vật tượng trưng cho 5 cảm xúc xảy ra trong bộ não của cô bé Riley Anderson: Vui vẻ, Buồn bã, Giận dữ, Sợ hãi và Ghê tởm. "Inside Out" mang  đậm phong cách Pixar và Disney: đầy màu sắc, hài hước, ý nghĩa và phù hợp với mọi lứa tuổi. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 26-6.

Khán giả sẽ tiếp tục được cười thoải mái với những phim hài như: "Spy" (khởi chiếu 5-6), "Ted 2" (khởi chiếu 26-6), "Pan" (khởi chiếu ngày 24-7). "Pan" đang là dự án thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả, bởi đây là tác phẩm phiên bản người thật được dựng từng truyện "Peter Pan" của nhà văn J.M. Barrie. Sức hút đặc biệt từ dự án này có lẽ là nam tài tử Hugh Jackman trong vai phản diện Blackbeard, bên cạnh đó là dàn sao: Levi Miller, Garrett Hedlund, Amanda Seyfried, Rooney Mara, Cara Delevingne và sự chỉ đạo của đạo diễn Joe Wright.

Và chắc chắn khán giả không thể bỏ qua "San Andreas" bởi đây là phim duy nhất nói về thiên tai trong mùa phim hè này. Nội dung kể về phi công Ray (Dwayne Johnson) cùng Emma (Carla Gugino) đi khắp nơi với hy vọng tìm cứu con gái Blake (Alexandra Daddario) của Ray- đã mất tích trong trận động đất 9 độ richter ở California (Mỹ), trước khi cơn sóng thần khác ập đến lần nữa để nhấn chìm thành phố. "San Andreas" gây chú ý bởi đề cập đến những vấn đề thời sự, đang được nhiều người quan tâm khi chạm đến những nỗi đau, mất mất và sự bất lực của con người trước sự tàn phá của thiên nhiên, nhất là khi trận động đất ở Nepal vừa mới xảy ra gây nên biết bao thiệt hại về người và của. Phim dự kiến ra mắt ngày 29-5.

Bữa tiệc điện ảnh mùa hè còn có thêm "gia vị" kinh dị với những thước phim gây ám ảnh trong các dự án như: "Insidious: Chapter 3" (khởi chiếu 5-6), "Poltergeist" và "The Vatican Tapes" cùng công chiếu ngày 22-5. Gây chú ý nhất là "Poltergeist"- tác phẩm được làm lại với phiên bản gốc năm 1982. Phim xoay quanh một gia đình phải chống chọi lại linh hồn đã bắt cóc con gái họ. "Poltergeist" chắc chắn sẽ làm người xem rợn tóc gáy bởi những hình ảnh, âm thanh và tâm lý dồn nén.

Có thể nói, mùa phim hè 2015 là bữa tiệc đa sắc hơn mọi năm với đề tài đa dạng, nội dung phong phú và hơn hết là sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng dự án.

KIỀU MAI

Chia sẻ bài viết