15/10/2009 - 09:40

Xem “Tin vào điều không thể”

Hậu quả của một tình yêu “lạc lối”

Ngọc Oanh vai Tường Vi và NSƯT Mạnh Cường vai Nhân trong phim. Nguồn: mevabe.net

Bộ phim truyền hình “Tin vào điều không thể” dài 28 tập của đạo diễn Vũ Hồng Sơn do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất đang chiếu trên kênh VTV3 lúc 21 giờ từ thứ năm đến thứ bảy hằng tuần đang cuốn hút được nhiều khán giả màn ảnh nhỏ.

Tường Vi (Ngọc Oanh) là phóng viên kinh tế của tạp chí “Sáng tạo”. Trong một lần phỏng vấn ông Nhân (NSƯT Mạnh Cường), giám đốc một tập đoàn kinh tế đang làm ăn thịnh vượng, Tường Vi đã bị cuốn hút bởi sự lịch lãm và từng trải của ông Nhân, dù ông đã có vợ. Tường Vi và ông Nhân đã yêu nhau, trước sự phản đối kịch liệt của vợ ông Nhân là Chi Lan (Hoàng Xuân). Tường Vi luôn bị dằn vặt vì mối tình vụng trộm của mình. Cô chia tay với ông Nhân và lấy chồng để tìm quên. Ngày Tường Vi đính hôn, ông Nhân tìm tới để xin “nối lại tình xưa”, và cô đã đồng ý. Nhưng lúc này, Chi Lan - vợ ông Nhân phát hiện mình bị ung thư và rất cần sự chăm sóc của chồng. Tường Vi buộc phải tự rút lui với đứa con trong bụng trong sự đàm tiếu của mọi người.

Trong phim, nhân vật Tường Vi là một cô gái xinh đẹp, bản lĩnh và sống thật với tình cảm của mình. Tường Vi thật đáng trách khi theo đuổi ông Nhân dù biết rằng ông đã có vợ mặc cho sự chỉ trích, dè bĩu của mọi người, nhưng khán giả xúc động bởi tâm trạng giằng xé giữa tình yêu và trách nhiệm của Tường Vi. Cô luôn cảm thấy mình có tội với Chi Lan và quyết định ra đi để ông Nhân về với gia đình, dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn với đứa con sắp chào đời. Song song với Tường Vi là Nhân, một người đàn ông trung niên thành đạt, cũng luôn giằng xé bởi tình yêu vụng trộm của mình. Mỗi lần gặp Tường Vi thì hình ảnh vợ lại xuất hiện khiến ông Nhân ray rứt.

Thành công lớn nhất của phim chính là khai thác những góc cạnh của tâm trạng nhân vật giữa tình yêu và trách nhiệm, giữa hạnh phúc và đạo đức... đã làm nên những cao trào và gút thắt của phim. Các diễn viên NSƯT Mạnh Cường, người mẫu Ngọc Oanh diễn xuất khá đạt. Các chi tiết phim được xây dựng hợp lý với cảnh quay đẹp, lời thoại khá tốt, gọn.

Tuy nhiên, một số chi tiết trong phim chưa thật thuyết phục: Chi Lan, vợ ông Nhân, có thai nhưng lại phá bỏ vì sợ chồng thương con mà lạnh nhạt với mình (quá ích kỷ!); Hiếu - phóng viên ảnh của tạp chí - trong mọi hoàn cảnh đều mang máy ảnh, khoác áo ghi - lê, đội nón lưỡi trai, vai mang ba lô có vẻ phô trương nghề nghiệp...

“Tin vào điều không thể” phê phán những mối tình “lạc lối” nhưng không cường điệu quan điểm về đạo đức mà lại cảm thông cho những con người rơi vào hoàn cảnh oái oăm là một bộ phim xem được.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết