29/03/2015 - 09:30

HARRY KANE - “sát thủ” hàng đầu của Anh

Sau cú hat-trick vào lưới Leicester City ở vòng 30, tiền đạo trẻ 21 tuổi Harry Kane của CLB Tottenham đã vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” tại giải Ngoại hạng Anh cùng Diego Costa, với 19 bàn thắng. Anh đang chiếm trọn niềm tin sẽ mang đến sức sống mới cho đội tuyển Anh ở giai đoạn sắp tới của vòng loại EURO 2016.

Chân sút cao 1,83m người Anh đang cho thấy phong độ tuyệt vời khi chơi ngày càng nổi bật ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Nếu như ở giai đoạn lượt đi của mùa bóng này, Harry Kane chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng thì ở giai đoạn lượt về (từ đầu năm 2015), tài năng trẻ này đã có tới 14 bàn thắng. Trong đó, đáng kể nhất là 4 cú đúp và 1 cú hat-trick.

Harry Kane sẽ mang đến sức bật mới cho “Tam Sư”?. Ảnh: Dailymail. 

Đặc biệt, ở những trận đấu lớn, Harry Kane đều để lại dấu ấn. Anh từng lập cú đúp giúp Tottenham đè bẹp đội đầu bảng Chelsea và làm điều tương tự giúp đội nhà ngược dòng hạ Arsenal. Chưa kể, tiền đạo này cũng từng “nổ súng” trước Liverpool. Những bàn thắng quan trọng đó giúp Kane càng trở nên tự tin hơn. Nếu tính trên mọi đấu trường, “sao trẻ” của Tottenham đã đóng góp tới 29 bàn thắng và 4 đường chuyền.

Tiền đạo này đang có nhiều cơ hội để trở thành cầu thủ Anh đầu tiên đoạt danh hiệu Chiếc giày Vàng của giải Ngoại hạng Anh trong thế kỷ 21. Đã hơn chục năm qua, người hâm mộ bóng đá của xứ sở sương mù mới lại có hy vọng vua phá lưới là người bản địa, kể từ khi Kevin Phillips của CLB Sunderland giành danh hiệu này ở mùa bóng 1999-2000.

Harry Kane là sản phẩm của lò đào tạo Tottenham, nhưng thường xuyên bị cho mượn sang các đội bóng yếu hơn như Leyton Orient, Millwall, Leicester City và Norwich City kể từ đầu năm 2011. Anh thậm chí cũng chỉ mới thay đổi số phận của mình ở Tottenham từ cuối mùa giải 2013-2014. Sau khi thường xuyên có suất đá chính từ đầu mùa giải 2014–2015, Harry Kane đã liên tục giành 2 giải “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” của Ngoại hạng Anh trong tháng 1 và tháng 2-2015, cân bằng thành tích của những tên tuổi lớn như Cristiano Ronaldo, Robbie Fowler và Dennis Bergkamp.

Chân sút hàng đầu nước Anh thường thi đấu với quyết tâm rất cao, có khả năng đi bóng tốc độ và rất nhạy bén ở khâu ghi bàn. Harry Kane cũng rất mạnh mẽ trong tranh cướp bóng và là mối đe dọa nguy hiểm trong các pha đá phạt. Tài năng người Anh hiện dứt điểm chính xác đến 75% và chuyền bóng chính xác đến 72%.

Mặc dù mới lần đầu lên tuyển, nhưng HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể tin tưởng ở tài năng trẻ này khi Harry Kane từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho các đội U17, U19, U20 và U21 của Anh trên đấu trường châu Âu và thế giới.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết