15/07/2011 - 21:31

“Iron Man 2”

Hấp dẫn nhờ kỹ xảo tuyệt vời

Tony chiến đấu chống lại đám rô-bốt của Vanko. Ảnh: boxofficemojo.com

Siêu phẩm “Người Sắt” tái ngộ khán giả với phần 2. Phim cũng do đạo diễn Jon Favreau và dàn diễn viên Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow đã cống hiến cho khán giả nhiều cảnh quay hoành tráng và các pha hành động tuyệt vời. Dấu ấn lớn nhất của Iron Man 2 là một đề cử Oscar cho phần kỹ xảo điện ảnh xuất sắc và doanh thu 622 triệu USD. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 17-7; 12 giờ thứ hai 18-7.

Sau phần 1, người sắt Tony Stark (Robert Downey Jr.) dường như sống những ngày tháng vinh quang của người hùng, các bữa tiệc linh đình mà anh luôn là khách mời danh dự. Nhưng thật sự Tony có thể tự biết: đó là hệ lụy của Palladium - chất cốt lõi trong trái tim nhân tạo của anh - giúp anh sống và cũng giết chết anh từng ngày bởi những phản ứng phụ. Thêm vào đó chính quyền cũng như các đối thủ cạnh tranh muốn chia sẻ bí mật của người sắt càng làm Tony như rơi vào mạng nhện khổng lồ.

Trong một lần Tony tham gia vào giải đua công thức 1 anh đã bị một người sử dụng bộ áo năng lượng giống của anh tấn công bằng roi điện. Đó chính là Vanko (Mickey Rourke) kẻ muốn trả thù cho cha. Tony may mắn thoát chết nhưng Vanko bị Hammer (Sam Rockwell), đối thủ cạnh tranh của Tony mua chuộc nhằm chế tạo những vũ khí mạnh hơn người sắt. Hammer thâm hiểm, nhưng Vanko cũng không vừa, hắn lợi dụng Hammer để chế tạo cho mình một đạo quân người máy.

Trong khi ấy, Tony nhờ những tài liệu của cha mình để lại, tìm được phương án cải tạo trái tim nhân tạo của mình và đến hội chợ vũ khí để ngăn chặn âm mưu tàn sát của tên hiếu chiến Vanko. Liệu chỉ với mình Người sắt có thể chống lại cả đội quân người máy do kẻ điên cuồng Vanko tạo ra ...

Phim xứng đáng với một đề cử Oscar cho những màn kỹ xảo điện ảnh hấp dẫn. Cảnh đánh nhau giữa Người sắt và những robot là đỉnh điểm của màn trình diễn làm khán giả khó quên với các cảnh hoành tráng. Thêm vào đó một dàn sao hùng hậu như Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Don Cheadle, Scarlett Johansson, Mickey Rourke và cả Samuel L. Jackson tham gia đóng từ vai lớn đến vai nhỏ cho thấy chất lượng diễn viên là hết sức đồng đều. Đặc biệt với sự góp mặt của Mickey Rourke của “The Wrestler” trong vai Vanko càng làm tăng ấn tượng của vai phản diện này vì gương mặt của anh quá ấn tượng và diễn xuất cũng hết sức tuyệt vời.

So với phần 1, phim thiếu kịch tính và sự phát triển nhân vật còn hơi vội vàng. Nhưng đạo diễn Jon Favreau đã làm rất tốt vai trò của mình cho một phần nối tiếp của “Người sắt” theo kiểu siêu anh hùng.

Phần 3 của Iron Man sẽ ra mắt khán giả vào tháng 5 năm 2013.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết