14/12/2018 - 21:06

Hành trình tìm lại lương tâm trong “Lạc lối” 

Ân oán của đời trước dẫn đến hận thù và sai lầm của thế hệ sau, khi những người trẻ lập nên kế hoạch phá hủy tương lai của người khác. Liệu những nạn nhân lạc lối có tìm về được chính mình? Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 18 giờ 45 mỗi ngày trên SCTV14.

Huy (Ngọc Thuận, phải) tìm được hạnh phúc sau khi ra tù và làm lại cuộc đời.

Nhà nghèo nên Huy (Ngọc Thuận) thường bị các bạn đồng trang lứa coi khinh và trêu chọc. Vốn học võ từ nhỏ, Huy thường nóng giận trả đũa và trong một lần quá tay làm hai người bị thương bất tỉnh. Huy bỏ trốn lên Sài Gòn.

Nơi đất khách, Huy lọt vào tầm ngắm của tay anh chị Sáu Xẹo. Để cứu Thủy và Tùng – hai người đã cưu mang lúc Huy mới lên thành phố, Huy chấp nhận làm tay sai cho Sáu Xẹo để trả nợ. Đúng lúc này, Bảo (Quốc Cường), người anh cùng quê tìm đến và tìm mọi cách giúp Huy thoát khỏi nhóm Sáu Xẹo. Bề ngoài Bảo là nhà kinh doanh bất động sản nhưng thực chất là tên trùm làm ăn phi pháp. Bảo muốn đem Huy về để xây dựng nhóm lừa gạt với những thủ đoạn tinh vi. Vì nợ ân tình của Bảo và mong muốn có tiền gửi về quê giúp mẹ chữa bệnh, Huy chấp nhận làm việc cho Bảo.

Bảo để Huy, Uyên (Băng Di) và Tính (Anh Tài) tiếp cận những người giàu từ quê lên thành phố mua đất. Huy từng bước tiếp cận, lấy lòng tin và đưa họ đến Uyên để cô dẫn dụ họ vào sòng bạc của Tính. Nhóm thực hiện trót lọt nhiều phi vụ khiến nhiều nạn nhân tiền mất tật mang và một trong những nạn nhân là ông Lộc đã nhảy sông tự tử. Cái chết của ông Lộc khiến Huy hối hận và thức tỉnh, rồi tìm đến Hương – con gái ông Lộc, để bảo bọc và chuộc lại lỗi lầm. Hương yêu Huy thật lòng nhưng khi phát hiện sự thật, cô tố cáo Huy với công an. Huy phải trả giá bằng 3 năm tù giam. Khi Huy ra tù thì Trúc, em gái anh, bị lừa bán vào hang ổ mại dâm. Huy âm thầm điều tra, phát hiện kẻ đứng sau âm mưu là Bảo...

“Lạc lối” có cốt truyện được dẫn dắt hấp dẫn với cấu trúc chuyện trong chuyện, kế trong kế. Phim khắc họa những tên tội phạm trí thức, lừa gạt tinh vi, đánh vào tâm lý của nạn nhân, có tổ chức chặt chẽ và cả những phương án xử lý tình huống phát sinh bất ngờ. Chính vì thế, “con mồi” bị chúng nhắm đến khó lòng thoát thân. Lồng ghép trong đó là câu chuyện khác cũng khiến người xem ngỡ ngàng không kém. Đó cách Bảo trả thù gia đình Huy. Kế hoạch trả thù được dàn dựng như một màn anh em tình nghĩa, nhưng lại là từng bước hủy hoại cuộc đời của anh em Huy, Trúc, khiến mẹ Huy đau buồn mà chết, cha Huy đau khổ. Rất may, Huy đã kịp thức tỉnh khỏi bẫy rập của Bảo, sau khi trả giá bằng những tháng năm trong lao tù, anh quyết tâm lại cuộc đời, từng bước tìm cách đưa những tên tội phạm ra ánh sáng.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết