28/12/2010 - 21:49

Năm Thanh niên 2011:

Hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ

Ngày 28-12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Năm Thanh niên 2011.

Với phương châm “Hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ”, các hoạt động của Năm Thanh niên 2011 hướng tới ba mục tiêu chính: Tạo môi trường thuận lợi để tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tự nguyện của thanh niên trong lao động sáng tạo, đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; Thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội để từ đó có sự đầu tư tập trung, mạnh mẽ hơn cho công tác giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện thế hệ trẻ; Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.

Ngay những ngày đầu của Năm Thanh niên, Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trên phạm vi cả nước tổ chức tuần lễ khởi động Năm Thanh niên với 5 hoạt động chính: Ngày thanh niên hành động vì người nghèo triển khai đồng loạt vào 31-12-2010 tại Nghệ An và 12 tỉnh, thành phố khác. Ngày thanh niên hành động vì môi trường triển khai điểm vào 2-1-2011 tại Bắc Giang và 6 tỉnh, thành phố khác hưởng ứng. Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và 10 tỉnh, thành phố khác vào ngày 4-1-2011 sẽ tổ chức hoạt động Ngày thanh niên hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Vào ngày 7-1-2011- Ngày thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc sẽ triển khai điểm tại tỉnh Hà Giang và 7 tỉnh, thành phố khác hưởng ứng. Ngày thanh niên hiến máu tình nguyện, triển khai đồng loạt vào 9-1-2011. Trung ương Đoàn tổ chức điểm tại Thành đoàn Hà Nội, 11 tỉnh, thành phố khác hưởng ứng.

Năm 2011 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tuổi trẻ Việt Nam; năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; bầu cử Quốc hội khóa XIII; kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, 55 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Đặc biệt, năm 2011 được Đảng, Nhà nước chọn là “Năm Thanh niên”. Đây là niềm vinh dự lớn lao của tuổi trẻ Việt Nam, đồng thời cũng là dịp thuận lợi để tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp và giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện thế hệ trẻ.

QUỲNH HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết