26/05/2013 - 21:07

Hàng triệu người biểu tình chống Monsanto

Người biểu tình tại Mỹ hôm 25-5. Ảnh: AP

Hôm 25-5, hàng trăm cuộc biểu tình với hơn 2 triệu người xuống đường chống lại công ty Monsanto chuyên cung cấp giống cây lương thực biến đổi gien đã diễn ra trên khắp nước Mỹ và hơn 50 quốc gia khác, theo hãng tin Mỹ AP.

Những người biểu tình cho biết họ muốn thúc giục sự quan tâm của cộng đồng quốc tế về những mối nguy hiểm được tạo ra từ các loại thực phẩm biến đổi gien cũng như những công ty thực phẩm sản xuất ra nó. Nhà sáng lập kiêm tổ chức biểu tình Tami Canal cho hay các cuộc biểu tình đã diễn ra tại 436 thành phố của 52 quốc gia trên khắp hành tinh.

Theo AP, phong trào “Biểu tình chống lại Monsanto” được bắt đầu từ một vài tháng trước khi bà Canal lập ra một trang riêng trên mạng xã hội Facebook hôm 28-2 kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình chống lại công ty này. “Nếu có khoảng 3.000 tham gia trang này, tôi sẽ cân nhắc việc tổ chức một cuộc biểu tình” - bà Canal cho biết. Nhưng thật bất ngờ, có đến hơn 2 triệu người muốn đồng hành cùng bà. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình như thế này cho đến khi Monsanto tuân theo yêu cầu của người tiêu dùng. Họ đang đầu độc trẻ em cũng như hành tinh của chúng ta. Nếu chúng ta không hành động thì ai sẽ hành động đây?” - bà Canal nói.

Monsanto được biết đến là “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp công nghệ sinh học, đã xâm phạm môi trường, nhà nông và người tiêu dùng bình dân toàn cầu bằng hành vi sử dụng công nghệ sinh vật biến đổi gien và công nghệ thực phẩm di truyền chưa được công nhận, gây tổn hại sức khỏe cho rất nhiều người.

QUỐC KIỆT (Theo AP)

 

Chia sẻ bài viết