19/06/2019 - 18:48

Hàn Quốc đứng đầu danh sách quốc gia đổi mới 

Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 19-6 thông báo nước này năm thứ 7 liên tiếp đứng đầu danh sách các quốc gia đổi mới do Liên minh châu Âu (EU) xếp hạng.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên triển khai mạng 5G thương mại.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên triển khai mạng 5G thương mại.

Cụ thể, Hàn Quốc đạt 137 điểm trong “Bảng xếp hạng đổi mới” của EU, vốn đưa ra đánh giá so sánh về năng lực nghiên cứu và đổi mới của 28 nước thành viên Liên minh châu Âu cùng 18 quốc gia khác. Xếp sau Hàn Quốc là Canada (118 điểm), Úc (112 điểm) và Nhật Bản (111 điểm). Bảng xếp hạng này được so sánh với mức tổng thể của EU, do quy mô kinh tế và dân số của phần lớn các nhà cạnh tranh toàn cầu đều vượt các quốc gia thành viên của EU.

EU đánh giá tính đổi mới của Hàn Quốc đã liên tục cải thiện kể từ năm 2011, nhấn mạnh tới các lĩnh vực đặc biệt nổi bật là nghiên cứu kinh doanh, chi tiêu cho phát triển và thực thi quyền sử hữu trí tuệ. Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á cũng nỗ lực thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI), kinh tế  và nhiều lĩnh vực đổi mới khác như những động lực phát triển mới, giữa bối cảnh cả xuất và nhập khẩu đều chững lại. Bên cạnh đó, lĩnh vực mà Seoul cũng đang tập trung vào là dữ liệu lớn (big data), mạng 5G, nhà máy thông minh và y sinh học.

Chia sẻ bài viết