24/04/2019 - 20:35

ĐỒNG CHÍ TRẦN QUỐC TRUNG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ THÀNH ỦY

Hạn chế tuyên dương, khen thưởng cán bộ lãnh đạo, quản lý 

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận cuộc họp.

(CT)- Sáng 24-4, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ họp đánh giá kết quả công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5-2019. Đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy chủ trì cuộc họp.

BTV Thành ủy thống nhất đánh giá, trong tháng 4, các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Các cấp ủy Đảng đã hoàn thành rà soát, bổ sung (lần thứ 3) quy hoạch cấp ủy và chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo. Có 4/9 quận, huyện đã tổ chức đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024. Trong tháng, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tăng 4,93% so với tháng trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước được 11.232 tỉ đồng...; thành phố đón 950.000 lượt khách du lịch... Tổng thu ngân sách trên địa bàn được 4.007 tỉ đồng, đạt 28,85% dự toán HĐND thành phố giao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Trung lưu ý: Trong tháng 5, các Ủy viên BTV Thành ủy tham mưu BTV Thành ủy tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, các tập thể, cá nhân được tuyên dương phải tiêu biểu, có sức lan tỏa, hạn chế khen thưởng, tuyên dương cán bộ lãnh đạo, quản lý. Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ sâu rộng, cụ thể. Tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn và tinh giản biên chế theo kế hoạch. Bí thư Thành ủy yêu cầu các Ủy viên BTV Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành rà soát việc thực hiện các dự án trên địa bàn để chỉ đạo thực hiện đúng quy định; quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư; kiên quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư thực hiện không đúng quy định, thiếu năng lực. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản, nhất là dự án có nguồn vốn ODA và công trình trọng điểm. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tái định cư, nhất là khu dân cư An Bình để bố trí tái định cư cho người dân. Tập trung đẩy mạnh công tác thu thuế; công tác xây dựng nông thôn mới, phấn đấu năm 2019 có 3 xã còn lại đạt chuẩn nông thôn mới. Bí thư Thành ủy đề nghị các Ủy viên BTV Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác tổ chức thi tốt nghiệp của học sinh, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh; triển khai các biện pháp đẩy lùi tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm cho vay nặng lãi; giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn…

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết