18/01/2012 - 14:41

Xem “Khát vọng thượng lưu”

Hài quá lố thành “vô duyên”

Bình Minh (vai Hoàng và Phong) và Vũ Thu Phương (vai Lê).
Nguồn ảnh: http://xahoi.com.vn/giai-tri

Sự tráo đổi thân phận của hai con người có ngoại hình giống như đúc đã tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Phim truyền hình tình cảm, hài hước dài 40 tập, do Vietcomfilm sản xuất, phát lúc 21 giờ 10 phút từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên VTV3. Nhưng khi xem phim, nhiều khán giả cho rằng có nhiều tình huống “cười không nổi”.

Phong (Bình Minh) là giám đốc công ty Quốc Phong nhưng tính ham chơi. Trong một tai nạn, Phong gặp Hoàng- người có ngoại hình giống y hệt mình. Biết Hoàng là diễn viên và đang cần tiền xoay xở, Phong hợp đồng với Hoàng đóng giả mình để thoát khỏi sự kìm kẹp của gia đình. Sự việc trở nên rắc rối khi Phong gặp và yêu Lê (Vũ Thu Phương)- người yêu của Hoàng. Trong khi đó, Hoàng tìm cách lấy lòng An (Elly Trần) - em gái Phong và âm mưu chiếm đoạt tài sản của gia đình Phong.

“Khát vọng thượng lưu” được dàn dựng theo phong cách hài nhưng nhiều tình tiết của phim vô lý hết sức khiến khán giả cười không nổi. Trước hết, hai người giống nhau về ngoại hình nhưng tính cách trái ngược hoàn toàn. Hoàng trầm lặng, điềm tĩnh; Phong sốc nổi, thích đùa, vậy mà khi tráo đổi gia đình hai bên vẫn không hề nghi ngờ sự khác lạ trong suốt gần 10 tập đầu của phim. Mối quan hệ giữa Phong - Lê, Hoàng- An cũng thiếu thuyết phục. Phong yêu Lê nhưng hành động của anh bỡn cợt, trêu đùa, thích đụng chạm, ôm ấp, dường như không có sự tôn trọng. Vậy mà Lê lại chấp nhận thái độ đó. Suốt trên chục tập người ta thấy phim chỉ loay hoay, lẩn quẩn quanh chuyện làm trò của Phong, Hoàng mà không đi vào trọng tâm chính. Khán giả rất khó chịu trước sự lố bịch, làm trò của nhân vật chính.

Không chỉ nhân vật Phong gượng gạo, ngớ ngẩn mà ba mẹ Lê là người lớn, thế nhưng lại cặp tay nhau, nhảy chân sáo, hát líu lo y như trẻ nhỏ. Hay cách mẹ Phong chăm sóc con trai: sáng đi làm uống sữa, trưa ăn cơm uống sữa, tối trước khi ngủ uống sữa; khi Phong ngoan ngoãn nghe lời thì được khen là “Giỏi quá ta!”- y như với trẻ con dù Phong đã trưởng thành. Những cảnh này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần xuyên suốt phim. Đành rằng phim muốn tạo ra tiếng cười cho khán giả qua những hành động hồn nhiên nhưng e với kiểu này chẳng ai còn đủ kiên nhẫn để xem hết phim.

“Khát vọng thượng lưu” quy tụ dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt như Bình Minh, Vũ Thu Phương nhưng khiến khán giả nhanh chóng thất vọng. Diễn xuất của Bình Minh không tạo được dấu ấn khiến cho nhân vật nhàn nhạt, không có chiều sâu, còn Vũ Thu Phương diễn khá cứng, thoại không rõ lời sớm làm người xem chán nản.

Nếu phim có sự điều tiết trong cách xây dựng nhân vật, không quá đà trong việc muốn lấy tiếng cười của khán giả thì có lẽ “Khát vọng thượng lưu” không đến nỗi tệ.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết