09/01/2016 - 16:02

Hai diễn viên xuất sắc của truyền hình

Một trong những yếu tố tạo nên sức hút của phim truyền hình là diễn xuất của diễn viên. Bất ngờ hơn, dàn diễn viên đang thu hút người xem truyền hình Âu Mỹ là những gương mặt mới, nhưng thuyết phục người xem khó tính bằng lối diễn xuất tự nhiên. Wagner Moura và Emilia Clarke là hai diễn viên như thế.

* Wagner Moura- khắc họa sống động ông trùm ma túy Pablo Escobar

 Wagner Moura trong tạo hình Pablo Escobar. 

Trước khi đóng "Narcos", nam diễn viên người Brazil Wagner Moura chỉ được biết đến ở quê nhà với vai Captain Nascimento trong "Elite Squad"- đã mang về cho anh giải Gấu vàng ở hạng mục diễn viên chính tại Liên hoan phim Berlin 2008.

Trùm ma túy Pablo Escobar trong "Narcos" là vai diễn thử thách với Wagner Moura khi anh không hề biết tiếng Tây Ban Nha- ngôn ngữ mà Pablo Escobar thường sử dụng. Vì thế, Wagner Moura đã đến Medellín học tiếng Tây Ban Nha và thổ ngữ tại đây trong suốt 5 tháng. Anh đọc hầu hết các cuốn sách về Pablo Escobar. Wagner Moura chia sẻ: "Pablo Escobar là kẻ xấu trong mắt nhiều người, nhưng anh ta là người cha tốt. Điều tôi thích ở Pablo Escobar là anh ta để lại các ấn tượng khác nhau với những người xung quanh. Đối với mỗi người, Pablo Escobar có cách xử sự khác nhau, khá phức tạp và thú vị. Công việc của tôi là thể hiện chân thực nhất chân dung con người này". Ngoài tính cách, tâm lý, Wagner Moura cũng tăng hơn 20 kg để phù hợp với hình dáng Pablo Escobar.

Ngoại hình giống và diễn xuất quá nhập vai của Wagner Moura từng khiến nhiều người lầm tưởng anh chính là Pablo Escobar thật. Vai diễn này mang cho anh đề cử "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình" tại Quả cầu vàng 2016.

* Emilia Clarke- "mẹ rồng" Daenerys Targaryen

Emilia Clarke trong tạo hình Daenerys Targaryen.

Diễn viên người Anh Emilia Clarke xuất thân từ nhạc kịch. Tên tuổi của cô chỉ được biết đến qua vai Daenerys Targaryen trong "Game of Thrones". Daenerys Targaryen là một trong những nhân vật được nhiều khán giả yêu thích, cô là người duy nhất còn sống sót của gia tộc Targaryen- bộ tộc mang dòng máu rồng. Từ một người yếu ớt, sống lệ thuộc vào kẻ khác, Daenerys Targaryen dần lột xác, trở nên mạnh mẽ quyền uy đến kinh ngạc. Emilia Clarke đã lột khá tốt tâm lý và sự trưởng thành của Daenerys Targaryen qua từng thử thách: lấy lòng tin của Khal Drogo hay mạnh mẽ bứt khỏi sự khống chế của anh trai Viserys, và trưởng thành khi chứng kiến cái chết lần lượt của những người cô yêu thương. Từ người non nớt không biết gì về chính trị, Daenerys Targaryen từng bước tiến lên ngôi vị thủ lĩnh chỉ đạo đội quân hàng ngàn người. Daenerys Targaryen chính là người sinh ra ba chú rồng huyền thoại, vì thế nhiều khán giả yêu thích phim đã gọi Emilia Clarke là "mẹ rồng". Tờ New York Times đã bình chọn Daenerys Targaryen là một trong những nhân vật xuất sắc nhất.

Vai Daenerys Targaryen đã mang về cho Emilia Clarke hai đề cử Emmy "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim truyền hình" vào năm 2013 và 2015.

Minh Nhiên (Tổng hợp từ news, etonline, time)

Chia sẻ bài viết