30/09/2023 - 12:29

Giày thể thao
Tạo điểm nhấn phong cách cho người dùng 

Bài, ảnh: CHI MAI

Với phong cách năng động, trẻ trung và đem đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng, giày thể thao ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ.

Giày thể thao trưng bày tại Công ty CP Công nghệ thể thao Run Together.

Thị trường giày thể thao tại TP Cần Thơ được đánh giá sôi động, đa dạng với nhiều thương hiệu nổi tiếng của trong nước và nước ngoài: Nike, Adidas, Puma, New Balance, Converse, Reebok, Biti's, MT, Run together... Xét về kiểu dáng, giày thể thao được chia làm 3 dòng chính: Low - Top có phần cổ giày thấp dưới mắt cá chân, khối lượng nhẹ, đế cao vừa phải để dễ dàng di chuyển và cởi ra nhanh chóng. Loại Mid - Top có điểm chung là thiết kế phần cổ giày khá cao và che mắt cá chân. Ðối với các loại giày thể thao High - Top có phần cổ giày cao hơn so với Mid - Top, che khuất hoàn toàn phần mắt cá chân. Loại giày này thường được sử dụng trong các môn thể thao do diện tích bao phủ chân khá lớn nên giày giúp người dùng hạn chế những chấn thương trong quá trình hoạt động.

Chị Ngô Anh Thư, phường An Bình, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Giày thể thao là lựa chọn hàng đầu của tôi vì tính tiện dụng, phù hợp với cả nhu cầu đi học, đi chơi, đi làm. Các thiết kế đầy màu sắc, họa tiết ấn tượng giúp tạo nên phong cách trẻ trung, năng động khi phối với các "phụ kiện" như quần áo, nón, túi xách… Ở một số mẫu phần đế giày được thiết kế cao giúp tôi "ăn gian chiều cao đáng kể".

Trước đây, các hãng giày thể thao nổi tiếng chủ yếu tập trung cải tiến về hiệu suất, đem đến người dùng những mẫu giày thoáng khí, êm chân, chống trơn trượt, thì nay còn tích hợp các ứng dụng thông minh giúp tăng tiện ích, hỗ trợ tối đa quá trình luyện tập. Ông Hoàng Thanh Nam, Quản lý bán hàng Công ty CP Công nghệ thể thao Run Together, cho biết: Công ty luôn bám sát mục tiêu kết hợp giữa thể thao và công nghệ để tạo ra sản phẩm giày chạy bộ đột phá và hiện đại, hỗ trợ tối đa cho người chạy bộ, kết nối và xây dựng cộng đồng chạy bộ lớn mạnh. Các loại giày Run Together áp dụng công nghệ, tích hợp chip NFC vào đế giày nhằm kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh để đo lường và phân tích kết quả luyện tập. Người dùng có thể thống kê được số bước chân, quãng đường chạy cũng như theo dõi được hành trình di chuyển của mình trên các tuyến đường. Ðồng thời, hướng tới mục đích kết nối cộng đồng, Run Together cho phép người chạy tìm kiếm những người bạn mới cùng chung sở thích chạy bộ, tạo thành nhiều nhóm để chia sẻ mục tiêu chạy và trải nghiệm cùng nhau thông qua ứng dụng.

Bàn chân của mỗi người đều khác nhau, trọng lượng cơ thể, thói quen đi đứng, cách tiếp đất cũng khác nhau. Vậy nên, việc chọn một đôi giày thể thao đẹp thôi chưa đủ mà nó còn cần phù hợp. Theo đó, chọn giày thể thao để đi chơi, đi làm, đi du lịch nên ưu tiên những mẫu giày nhẹ nhàng, có đế làm bằng cao su mềm bằng phẳng. Các thiết kế này vừa tạo sự năng động, đi êm ái, lại dễ phối đồ. Khi mua giày thể thao phục vụ luyện tập chuyên nghiệp nên lưu ý tính chuyên dụng, hợp với từng bộ môn thể thao. Cụ thể, mua giày chạy bộ cần chọn loại có trọng lượng nhẹ, đệm dẻo dưới gót chân để tạo lực khi chạy, ít ma sát để bước chạy nhẹ nhàng hơn. Chọn giày đi bộ nên chọn loại đế ngoài bằng hơi hoặc hình cung, có đệm chống sốc ở gót chân, đặc biệt là ở phần lõm vào, để giảm đau gót chân. Ðối với bộ môn tennis, người dùng nên mua giày có độ bám tốt, độ dẻo cao cho bước chân linh hoạt; chơi bóng rổ cần chọn loại có đế dày và cứng, tạo sự ổn định khi
di chuyển….

Với sự tiện dụng và nhu cầu sử dụng giày thể thao ngày càng tăng, các nhà sản xuất cũng tập trung đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng mọi đối tượng khách hàng. Giá thành của giày thể thao hiện nay trên thị trường hiện nay cũng rất "co giãn" với mức giá vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng để người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, khi mua sắm, người tiêu dùng cần hướng đến những sản phẩm có thương hiệu, cửa hàng uy tín để sở hữu sản phẩm đúng giá, chất lượng đảm bảo.

Mặt khác, để giữ giày thể thao đúng form dáng, bền màu với thời gian, các chuyên gia lưu ý người dùng bảo quản giày trên kệ tại những vị trí thoáng mát, cao ráo để hạn chế xuất hiện mùi hôi và bị ẩm mốc. Ðồng thời, nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ trong quá trình vệ sinh giày như bọt làm sạch, xịt khử mùi, xịt nano… Người dùng cũng không nên giặt giày quá thường xuyên, nếu không thực sự cần thiết. Bởi việc tiếp xúc với nước nhiều dễ khiến chất liệu giày bị ảnh hưởng; không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp sẽ làm vải giày bị khô cứng, bạc màu và biến dạng.

Chia sẻ bài viết