21/01/2021 - 06:27

Giải trí cùng “Em là của em” 

Bộ phim tình cảm hài “Em là của em” của đạo diễn Lê Thiện Viễn mang lại tiếng cười giải trí cho khán giả thông qua màn giả gái để tiếp cận người yêu của một anh chàng si tình. Phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema tại Cần Thơ.

Ngô Kiến Huy trong tạo hình Hoàng và Hoàng Anh trong phim.

Hoàng (Ngô Kiến Huy) là diễn viên nghiệp dư chuyên đóng vai phụ. Ở tuổi 30, anh vẫn chưa có người yêu do yêu thầm Quỳnh Anh (Maya) - chị gái của cậu bạn thân Tú (Hoàng Phi). Nhưng do một hiểu lầm, Quỳnh Anh quyết định từ mặt Hoàng khiến anh đau khổ vô cùng. Nhờ Thanh (Khả Như) - một người chị thân thiết trong đoàn phim - tư vấn, hỗ trợ, Hoàng quyết định giả gái với cái tên Hoàng Anh để tiếp cận và trở thành bạn thân của Quỳnh Anh, đồng thời tìm cách thổ lộ tình cảm. Tuy nhiên, hàng loạt sự kiện tréo ngoe xảy ra ngoài dự kiến khiến Hoàng trở tay không kịp, nhất là khi anh vô tình giúp cho Quỳnh Anh yêu người đàn ông khác. Ðứng trước nguy cơ “mất cả chì lẫn chài”, Hoàng phải làm sao để giành lại người mình yêu?  

Có thể nói, mô típ giả gái để tiếp cận người yêu không mới trong điện ảnh Việt và điện ảnh thế giới, nhưng cách triển khai câu chuyện của đạo diễn khá ổn nên tạo được sự chú ý của người xem. “Em là của em” tập trung khai thác tiếng cười xung quanh việc giả gái của nhân vật chính, với những tình huống éo le, bi hài. Tình yêu như trò chơi cút bắt khi người này yêu người kia, người kia lại yêu người khác; những hiểu lầm, mâu thuẫn càng đẩy các nhân vật ngày càng rời xa nhau. May thay, những nút thắt được lần mở để mang lại một cái kết có hậu. Qua chuyện tình của Hoàng dành cho Quỳnh Anh, phim nhấn mạnh tình yêu chân thành, không vụ lợi, làm tất cả những điều tốt nhất cho người mình yêu.

Ngô Kiến Huy đã hóa thân rất tốt 2 vai: nam và nữ. Tạo hình nữ của anh khá xinh đẹp và thuyết phục người xem; điệu bộ, cử chỉ và giọng nói cũng mềm mại, hợp lý. Phim sở hữu nhiều khung hình đẹp cùng với sự đầu tư về trang phục và bối cảnh, mang đến cho khán giả những thước phim chỉn chu. Những trang phục cho Hoàng Anh được lựa chọn cẩn thận để tạo nên vẻ đẹp nữ tính. Các nhân vật phụ như Thanh do Khả Như thể hiện, cậu của Hoàng do Ðại Nghĩa đảm trách… tạo được sự thú vị và ấn tượng từ tính cách đến ngoại hình, mang lại tiếng cười nhẹ nhàng, duyên dáng.

Tuy nhiên, phim vẫn còn hạn chế trong cách xử lý tình huống và những lỗ hổng về mặt logic: Tú và Hoàng là bạn thân lâu năm mà Tú không nhận ra bạn mình giả gái mà còn yêu cô nàng Hoàng Anh; thành công của Hoàng trong sự nghiệp diễn xuất sau này quá dễ dàng; chuyện tình của Khoa và Quỳnh Anh diễn tiến nhanh và kết thúc chóng vánh cũng khiến người xem ngỡ ngàng; Tú và Quỳnh Anh là chị em ruột mà người nói giọng Nam, kẻ nói giọng Bắc…

Nhìn chung, “Em là của em” là phim giải trí đơn thuần, dễ xem và cũng dễ quên.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết