11/05/2016 - 15:01

Giải nhiệt mùa nóng bằng rau quả

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong tiết trời oi bức hiện nay, chúng ta cần chú ý bổ sung những thực phẩm làm mát và bù nước cho cơ thể nhằm tránh những mối nguy sức khỏe như say nắng và kiệt sức vì nóng. Dưới đây là những loại rau quả giúp cơ thể giải nhiệt một cách tự nhiên và hiệu quả:

Rau lá màu xanh đậm

Để mang lại cảm giác mát mẻ cho cơ thể vào mùa hè, bạn nên ăn nhiều rau lá xanh đậm bởi loại thực phẩm này chứa hàm lượng nước khá cao, khoảng 80-95%. Đặc điểm này giúp rau dễ tiêu hóa, nhưng bạn cũng cần lưu ý là việc nấu rau quá chín có thể làm giảm bớt lượng nước và dinh dưỡng trong rau.

Cà chua

 

Ngoài đặc điểm chứa hàm lượng cao chất chống ôxy hóa lycopene, cà chua chín đỏ chứa đến 94% nước và ngay cả cà chua còn xanh cũng chứa khoảng 93% nước.

Chanh

Nhờ vị chua thanh, thơm và có nhiều nước, chanh là một trong những loại trái cây họ cam quýt được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Loại quả này còn có công dụng đặc biệt trong việc làm mát, cũng như thúc đẩy quá trình giải độc cho cơ thể.

 

Dưa hấu

Không chỉ mang lại hương vị ngọt thanh, dưa hấu còn là loại thực phẩm đóng vai trò như "máy điều hòa nhiệt độ" bên trong cơ thể bởi nó chứa đến 90% hàm lượng nước. Trong thực tế, loại quả này là nguồn bổ sung lycopene cao hơn bất kỳ rau quả nào khác.

 

Dừa tươi

Suốt nhiều thế kỷ qua, con người đã biết đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước dừa. Nhờ giàu hàm lượng đường đơn tự nhiên, thành phần điện giải và khoáng chất thiết yếu nên nước dừa tươi có công dụng làm mát, tránh tình trạng cơ thể mất nước trong thời tiết nắng nóng. Bằng chứng khoa học còn cho thấy nước dừa tươi cũng giúp phòng ngừa ung thư và chống lão hóa.

 

AN NHIÊN (Theo Zee News, Health Me Up)

Chia sẻ bài viết