06/08/2021 - 07:00

Giá ớt chỉ thiên tăng mạnh trở lại 

(CT) - Nguồn cung giảm và đầu ra xuất khẩu khởi sắc, giá ớt chỉ thiên liên tục tăng trong những tháng gần đây và hiện đã tăng hơn gấp đôi so với thời điểm cách nay hơn  2 tháng.

Ớt chỉ thiên có trái nhỏ dài, khi chín có màu đỏ đẹp, ăn rất cay nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Ớt chỉ thiên có trái nhỏ dài, khi chín có màu đỏ đẹp, ăn rất cay nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Những tháng trước giá ớt chỉ thiên được nông dân ở TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long… bán cho thương lái chỉ ở mức 9.000 -11.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện ớt chỉ thiên loại 1 (hàng đẹp, đạt chuẩn xuất khẩu) được nhiều nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua ở mức 23.000-25.000 đồng/kg, còn ớt loại 2 và loại 3 đang có giá 15.000-20.000 đồng/kg. Trong khi giá nhiều loại rau màu bị giảm thấp do đầu ra gặp khó vì dịch COVID-19, giá ớt chỉ thiên lại có sự phục hồi mạnh là tín hiệu vui đối với người trồng ớt. Hiện nay, ớt chỉ thiên được các tiểu thương và doanh nghiệp thu mua không chỉ để phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu dưới dạng trái tươi mà còn chế biến nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước. Ớt chỉ thiên trái nhỏ dài, ớt khi chín có màu đỏ đẹp,  bắt mắt, ăn rất cay nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo tiểu thương và doanh nghiệp, giá ớt chỉ thiên đang tăng mạnh so với vài tháng trước do nguồn cung giảm vì nông dân giảm diện tích trồng. Trong khi đó, nhu cầu ớt phục vụ chế biến, xuất khẩu và tiêu dùng trong nước có xu hướng tăng tại nhiều địa phương. Dự báo giá ớt chỉ thiên có khả năng còn tăng và duy trì ở mức cao trong thời gian tới. Đặc biệt khi nhiều địa phương vùng ĐBSCL bước vào mùa lũ, việc mở rộng diện tích trồng ớt  sẽ gặp khó, nông dân phải tốn thêm nhiều chi phí đầu tư so với những tháng mùa khô.

Tin, ảnh: VĂN CÔNG

Chia sẻ bài viết