18/11/2021 - 13:50

Giá ếch thịt tăng mạnh, người nuôi phấn khởi 

(CT) - So với cách nay 1 tháng, giá thịt ếch nuôi tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL hiện tăng ít nhất khoảng 10.000 đồng/kg và đang ở mức khá cao.

Ếch được một hộ dân ở xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ thu hoạch, tập kết ra địa điểm thuận tiện về giao thông chờ thương lái đến thu mua.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh lân cận như Hậu Giang, An Giang, Ðồng Tháp… ếch nuôi loại 3-4 con/kg được nông dân bán cho thương lái ở mức 34.000-36.000 đồng/kg. Ðây là mức giá cao nhất trong khoảng 4 tháng qua. Giá ếch nuôi tăng do thời điểm này đã sắp kết thúc mùa mưa, nguồn cung ếch đồng đánh bắt trong tự nhiên khá hạn chế, trong khi nhu cầu tiêu thụ thịt ếch trên thị trường đang tăng, nhất là khi dịch COVID-19 tại nhiều địa phương dần được kiểm soát đã cho nhiều chợ truyền thống và các dịch vụ ăn uống mở cửa hoạt động trở lại. Hiện nay, ếch nuôi tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ÐBSCL không chỉ phục vụ nhu cầu tại chỗ mà cũng đã được tiêu thụ mạnh trở lại tại thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, miền Ðông Nam Bộ; nhiều tiểu thương và doanh nghiệp cũng thu mua ếch chế biến, xuất khẩu. Theo nông dân nuôi ếch ở TP Cần Thơ, với giá bán hiện nay, hộ dân nuôi ếch có thể đạt mức lời trên 5.000 đồng/kg ếch thương phẩm. Ếch thường nuôi trong khoảng 3,5-4 tháng là có thể thu hoạch.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết