17/07/2011 - 09:47

Emma Watson - trưởng thành cùng Hermione

Emma Watson (giữa) vai Hermione trong phần cuối cùng của “Harry Potter”.

Nữ diễn viên trẻ người Anh Emma Watson nổi tiếng với vai phù thủy nhỏ Hermione của chuỗi phim “Harry Potter” đạt doanh thu gần 7 tỉ USD trên toàn thế giới. Ngày 15-7 này, phần cuối cùng của “Harry Potter” công chiếu, các diễn viên chính gắn bó với “Harry Potter” từ 10 năm qua phải bắt đầu sự nghiệp “hậu Harry” đầy thử thách. Emma Watson được đánh giá là có tương lai xán lạn nhất…

Tuần qua, trong buổi công chiếu đầu tiên phần 8 – cũng là phần cuối cùng của “Harry Potter”, hàng ngàn khán giả hâm mộ đã đội mưa xếp hàng từ đêm trước tại quảng trường Trafalgar – London để được gặp các diễn viên chính của phim, Emma Watson đã khóc nức nở khi nói lời tạm biệt với vai diễn Hermione. Cô nói: “Với vai Hermione, tôi đã có những trải nghiệm quý giá nhất trong đời mình”.

Từ năm 9 tuổi, Emma Watson vào vai diễn nặng ký Hermione Granger - một trong ba vai chính của loạt phim “Harry Potter” gồm 8 phần. Cùng Daniel Radcliffe (vai Harry Potter), Rupert Grint (vai Ron Weasley), Emma Watson đã tái hiện trên màn bạc hình ảnh nhân vật Hermione với ngoại hình, cá tính và biểu cảm giống với tưởng tượng của độc giả say mê “Harry Potter” của nhà văn J.K Rowling về nhân vật Hermione. Diễn xuất của Emma Watson được đánh giá cao ở tất cả các tập phim, bởi cô luôn làm cho nhân vật Hermione sống động như bước ra từ trang sách. Ngay cả ở tập phim thứ ba của chuỗi phim “Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban” gặp thất bại về doanh thu lẫn chịu sự chỉ trích của giới phê bình, Emma Watson vẫn được xem là điểm sáng với diễn xuất xúc động. 10 năm gắn bó cùng “Harry Potter”, Emma Watson không chỉ trưởng thành cùng nhân vật, mà còn giành cảm tình của đông đảo người hâm mộ bằng thái độ làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm.

Suốt thời gian diễn vai Hermione, Emma Watson luôn giữ hình tượng của một sao nhí chân thành, giản dị và hiếu học – những phẩm chất đặc trưng của nhân vật Hermione. Emma Watson luôn nhận thức rõ bất cứ hành động nào làm xấu hình tượng diễn viên Emma cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khán giả trung thành của Harry Potter – hầu hết trong tuổi mới lớn. Cách đây 3 năm, khi đã sở hữu tài sản trị giá khoảng 20 triệu bảng Anh ở tuổi 16, đủ để cô sống sung sướng suốt đời mà không phải làm gì, Emma Watson ghi danh theo học đại học Brown của Mỹ, chuyên ngành diễn xuất và kịch nghệ. Bên cạnh việc đóng phim “Harry Potter”, tên tuổi của cô gắn bó với những hoạt động học đường hơn là những buổi tiệc thâu đêm suốt sáng ở các hộp đêm. Sự bảo bọc của gia đình và sự tự trọng trong nghề nghiệp của Emma Watson giúp cô tránh khỏi những sa ngã mà hàng loạt “sao nhí” khác của Hollywood đã mắc phải.

Ngoài “Harry Potter”, Emma Watson sớm có những vai diễn quan trọng. Nổi bật có vai diễn Pauline trong “Error! Bookmark not defined.” (sản xuất năm 2007), phát trên sóng BBC được khoảng 5,2 triệu người xem, chiếm 22% tổng lượng khán giả truyền hình ngày bộ phim được phát sóng. Cô còn lồng tiếng cho một số phim hoạt hình, làm đại diện cho hãng thời trang danh tiếng Burberry và nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khác. Hiện nay, Emma đang đóng phim “Perks of Being A Wallflower” – một điểm nhấn đem đến hình ảnh Emma Watson thực sự trưởng thành.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết