01/10/2017 - 07:10

Đường đua của các diễn viên 

Hạng mục diễn xuất tại Oscar luôn là cuộc tranh tài của nhiều ngôi sao. “The Shape of Water”, ngoài được đánh giá cao về kịch bản và nghệ thuật xây dựng phim, thì diễn xuất của các diễn viên cũng gây chú ý. Diễn xuất tinh tế, cảm xúc của Sally Hawkins trong vai cô gái câm nhận được những lời ngợi khen của báo giới và triển vọng cô sẽ có đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Người thổi hồn cho “Lady Bird” là Saoirse Ronan- tài năng trẻ đã có trong tay hai đề cử Oscar dù mới 23 tuổi. Với vai diễn xuất sắc lần này, Saoirse Ronan có thể sẽ là đối thủ của Sally Hawkins ở hạng mục nữ chính.

Saoirse Ronan trong “Lady Bird”.

Tác phẩm về nữ quyền “The Beguiled” tạo sức hút bởi phim có kịch bản khá tốt, cách dẫn dắt câu chuyện khéo léo và tinh tế. Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên cũng khiến người xem bất ngờ, lột tả được nội tâm của phái nữ trước những việc diễn ra bất ngờ. Nicole Kidman và Kirsten Dunst được đánh giá sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho hai hạng mục Nữ diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tom Hanks (ảnh, trái) và  đạo diễn Steven Spielberg trên trường quay “The Post”.

Đường đua của các nam diễn viên gay cấn khi xuất hiện hàng loạt những cái tên tài năng: Gary Oldman, Daniel Day-Lewis, Tom Hanks, Benedict Cumberbatch… Nổi bật nhất là Gary Oldman với vai diễn Thủ tướng Anh Churchill trong “Darkest Hour”. Gary Oldman không chỉ có màn biến hóa thần kỳ về ngoại hình, giọng nói mà còn “nhập thần” trong diễn xuất. Trong khi đó, “Phantom Thread” lại mang đến chiến mã Daniel Day-Lewis, nam diễn viên được xem là huyền thoại diễn xuất đương đại, người duy nhất cho đến hiện tại trong lịch sử Oscar sở hữu ba tượng vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Màn hóa thân vai nhà thiết kế vào thập niên 1950 lần này của Daniel Day-Lewis được đánh giá cao, có thể mang đến cho anh thêm đề cử chính ở hạng mục cá nhân.

Nam diễn viên gạo cội Tom Hanks trở lại với “The Post”- tác phẩm chính luận của đạo diễn Steven Spielberg. Tom Hanks thủ vai nhà báo của  The Washington Post- tờ báo đưa vụ “Pentagon Papers” ra ánh sáng, bất chấp nỗ lực kiềm tỏa thông tin của chính quyền Mỹ. “Pentagon Papers” là hồ sơ can thiệp về mặt chính trị và quân sự của Mỹ tại Việt Nam từ năm 1945- 1967. Sự tái hợp của bộ đôi đạo diễn Steven Spielberg và Tom Hanks, giúp “The Post” được xem là ứng cử viên thực lực trên đường đua Oscar, còn Tom Hanks cũng được kỳ vọng có vé ở hạng mục cá nhân. Còn Benedict Cumberbatch- diễn viên đang được yêu thích tại Anh, trở lại với câu chuyện về thiên tài Thomas Edison trong “The Current War”. Chuyên đóng dòng phim tiểu sử, Benedict Cumberbatch nổi tiếng nhờ hóa thân đa chiều, tinh tế. Vai diễn này cũng sẽ giúp Benedict Cumberbatch nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

MINH NHIÊN (Tổng hợp từ Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết