01/12/2018 - 18:49

Động đất mạnh làm rung chuyển bang Alaska

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo ngày 1-12, một trận động đất có cường độ 7 Richter đã làm rung chuyển thành phố Anchorage, bang Alaska, gây thiệt hại lớn đến cơ sở hạ tầng. Theo USGS, tâm chấn nằm cách thành phố Anchorage 13km về phía Bắc và ở độ sâu 40,2 km.

Trận động đất xảy ra vào lúc 8h29 giờ địa phương ngày 30-11 (tức 0h29 giờ Việt Nam ngày 1-12), thời gian cao điểm người dân đi làm và trường học mở cửa. Cảnh sát thành phố xác nhận nhiều nhà cửa và các tòa nhà đã bị hư hại, trong khi đường sá và các cây cầu đã phải tạm thời đóng cửa. Hiện chưa có thông tin gì về thương vong. Cơ quan điện lực thành phố cho biết khoảng 7.000-10.000 hộ gia đình đã rơi vào cảnh mất điện. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng điện lực không bị hư hại gì sau trận động đất. Các trường học và doanh nghiệp tạm thời đóng cửa. Sân bay Anchorage ngừng hoạt động do đã sơ tán trạm kiểm soát không lưu. Đường ống Trans Alaska, một trong những đường ống dẫn dầu dài nhất thế giới, đã tạm thời được cho ngừng hoạt động để các nhân viên có thể tiến hành kiểm tra hệ thống.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump, người đang dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên bang sau động đất.

(TTXVN, Reuters)

Chia sẻ bài viết