04/08/2019 - 18:52

Kết nối doanh nghiệp Cần Thơ- Singapore –Malaysia

Đón sóng đầu tư và cơ hội giao thương mới 

Từ ngày 4 đến 7-8-2019, TP Cần Thơ đón tiếp đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Singapore và Malaysia vào Việt Nam giao dịch mua hàng tại TP Cần Thơ. Đây là sự kiện quan trọng kết nối doanh nghiệp các bên mở cơ hội xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu gạo, thủy sản, nông sản chế biến, xây dựng kế hoạch kinh doanh sang thị trường Singapore và Malaysia. Các sở ngành thành phố, cộng đồng doanh nghiệp bày tỏ nhiều kỳ vọng vào sự kiện kết nối giao thương lần này.

Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Tổ chức Thương mại Truyền thông Quốc tế Malaysia và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Tổ chức Thương mại Truyền thông Quốc tế Malaysia và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Phương Trang, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh Công ty Innovative Hub: HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỂ KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG

Innovative Hub khởi thủy là một đối tác dịch vụ toàn cầu của Alibaba.com ở Singapore, chuyên cung cấp các dịch vụ toàn diện và đào tạo liên quan đến thương mại điện tử và Alibaba.com. Innovative Hub tự hào đã hỗ trợ hơn 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Singapore trong hành trình số hóa và toàn cầu hóa của doanh nghiệp. Trở thành một đối tác toàn cầu thành công của Alibaba.com, Innovative Hub tiếp tục phát triển ra các quốc gia trong khu vực và Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên mà công ty tập trung phát triển.

Tại thị trường Singapore, chúng tôi vinh dự hỗ trợ doanh nghiệp Singapore xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Alibaba.com. Đồng thời là cầu nối kết nối họ với thị trường Việt Nam để tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu cũng như những cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh khác tại thị trường Việt Nam thông qua các sự kiện kết nối tìm hiểu thị trường Việt Nam. Tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục hoàn thành sứ mệnh quan trọng của mình đó là hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam xuất khẩu ra toàn cầu thông qua giải pháp ONLINE-nền tảng thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới Alibaba.com. OFFLINE-chúng tôi trực tiếp trao cơ hội kinh doanh cho khách hàng bằng cách tổ chức những sự kiện kết nối với doanh nghiệp Singapore cũng như tổ chức tham dự các triển lãm thường niên tại Singapore. Innovative Hub đóng vai trò như một cầu nối với nỗ lực không ngừng kết nối, hỗ trợ và tạo điều kiện giao thương giữa doanh nghiệp 2 nước.

Bà Huỳnh Thị Bích Huyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Ngọc Quang Phát, TP Cần Thơ: NỖ LỰC CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG BẰNG UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Ngọc Quang Phát được thành lập từ năm 2010 và chính thức tham gia xuất khẩu từ năm 2016. Để phát triển bền vững, Công ty phải chủ động đầu tư nhà máy chế biến, kho dự trữ lúa gạo; chủ động đầu tư phương tiện vận chuyển và  nguồn lực tài chính để kịp thu gom lúa từ vùng nguyên liệu khi bước vào chính vụ. Đặc biệt, từ ngày đầu tham gia xuất khẩu gạo, Công ty đã tập trung xây dựng vùng nguyên liệu nhằm tạo nguồn hàng ổn định, kiểm soát từ khâu đầu vào đến sản phẩm đầu ra xuất khẩu. Đến nay, gạo của Ngọc Quang Phát đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới với sản lượng vài trăm ngàn tấn/năm”. Ngoài ra, Công ty đang mở rộng đầu tư nhà máy ở địa bàn tỉnh Hậu Giang và tập trung phát triển vùng nguyên liệu rộng khắp ở ĐBSCL để đáp ứng cho các đơn hàng lớn, yêu cầu cao về xuất xứ, chất lượng gạo xuất khẩu.

Từ năm 2016, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Ngọc Quang Phát đã xuất khẩu những đơn hàng gạo chất lượng cao sang thị trường Singapore, Malaysia và nhiều thị trường khác ở các quốc gia, châu lục. Trong chuyến đón tiếp đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Singapore và Malaysia vào Việt Nam giao dịch mua hàng tại TP Cần Thơ và đến trực tiếp tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Ngọc Quang Phát, chúng tôi muốn giới thiệu đến các doanh nghiệp đối tác về năng lực hiện có trong sản xuất chế biến gạo xuất khẩu của doanh nghiệp nói riêng và TP Cần Thơ nói chung. Đồng thời mong muốn giới thiệu đến các đối tác Singapore và Malaysia về các dòng sản phẩm gạo thơm, gạo chất lượng cao để có thể hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ: CHÍNH QUYỀN CAM KẾT ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ ĐẦU TƯ, DOANH NGHIỆP

Từ ngày 27-5 đến ngày 2-6-2019, TP Cần Thơ đã tổ chức đoàn công tác xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư tại Singapore và Malaysia. Chuyến đi này đã mang đến nhiền kết quả quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh của thành phố, các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư. Đặc biệt, TP Cần Thơ phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) tổ chức Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các dự án ưu tiên thuộc các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp, dự án đô thị thông minh, xây dựng và vận hành các khu logistics, giáo dục, y tế và đào tạo nguồn nhân lực... Dịp này, UBND thành phố đã ký kết 2 biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Liên đoàn sản xuất Singapore và Công ty Sakae Holdings về các chương trình, lĩnh vực cụ thể sẽ đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ cũng ký kết ghi nhớ hợp tác với Tổ chức Thương mại Truyền thông Quốc tế (Malaysia - Business Media International SDN BHD) về kế hoạch đón đoàn nhà nhập khẩu vào Việt Nam mua hàng tại TP Cần Thơ từ ngày 4 đến ngày 7-8-2019.

Đón đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Singapore và Malaysia vào Việt Nam giao dịch mua hàng lần này, thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Singapore và Malaysia và doanh nghiệp Cần Thơ trao đổi mua bán hàng hóa, ký kết hợp tác lâu dài. Với các dự án được nhà đầu tư quan tâm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ cùng các sở ngành hữu quan sẽ tham gia cung cấp chi tiết về những thông tin về môi trường đầu tư, danh mục dự án kêu gọi đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư trên địa bàn thành phố cũng như trao đổi, cung cấp thêm những thông tin cần thiết khác theo yêu cầu của các doanh nghiệp muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP Cần Thơ. Đồng thời, thành phố đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, tăng cường kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo, thủy sản, nông sản chế biến... của thành phố tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng kế hoạch kinh doanh sang thị trường Singapore và Malaysia.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết