22/07/2009 - 07:25

Đoàn đại biểu Đảng ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm làm việc tại Mozambique và Angola

(TTXVN)- Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Mozambique và Cộng hòa Angola từ ngày 12-20/7.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Mozambique và Angola đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị, chân thành và tin cậy. Chủ tịch Đảng FRELIMO, Tổng thống Cộng hòa Mozambique và Phó Chủ tịch Đảng MPLA, Angola, đã thân mật tiếp Đoàn.

Trong hội đàm giữa Đoàn ta với Đoàn cấp cao Chính phủ Mozambique và Đoàn cấp cao Chính phủ Angola cũng như với Đoàn cấp cao của Đảng FRELIMO và Đảng MPLA, đồng chí Trương Tấn Sang đã thông báo một số nét chính về tình hình Việt Nam gần đây. Đồng chí khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn mong muốn và phát triển quan hệ hợp tác toàn diện với Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước Mozambique và Angola, nhất là trong những lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng; bày tỏ Việt Nam sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo với hai nước bạn; nêu rõ quyết tâm cùng phía bạn triển khai thực hiện các cam kết đã thỏa thuận giữa Việt Nam với hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới.

Qua các cuộc hội đàm, tiếp xúc, ta và bạn đã trao đổi sâu rộng về nhiều nội dung hợp tác cụ thể, lâu dài, bền vững và hiệu quả; cụ thể hóa Thỏa thuận cấp cao trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Mozambique và Angola của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tháng 4-2008; ký Biên bản ghi nhớ về kết quả chuyến thăm, trong đó coi trọng việc hoàn thiện cơ sở pháp lý cho quan hệ hợp tác, thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận đã ký, nhất trí một số dự án hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực nông - lâm nghiệp, công nghiệp, nuôi trồng và chế biến hải sản, xây dựng, dầu khí ...

Trong thời gian thăm hai nước, Đoàn đại biểu Đảng ta đã đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng Mozambique, Đài tưởng niệm Tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Angola A.Nê-tô, tại Quảng trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm một số địa phương có nhiều tiềm năng và triển vọng hợp tác với Việt Nam; đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại hai nước.

Chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, mở ra một bước mới nhằm phát triển hơn nữa quan hệ chính trị tốt đẹp và hợp tác đầy tiềm năng, trên cơ sở cùng có lợi với hai nước bạn Mozambique và Angola nói riêng và khu vực châu Phi nói chung.

Chia sẻ bài viết