16/12/2018 - 09:43

Disney với thế mạnh “live-action” 

"Live-action” - phim hoạt hình chuyển thể thành tác phẩm do người đóng ngày càng được ưa chuộng ở Hollywood khi công nghệ CGI ra đời và phát triển. Với nguồn tài nguyên dồi dào, Disney không chỉ khởi xướng mà còn đi đầu trào lưu này với hàng loạt câu chuyện chuyển thể thành công như: “Maleficent” (2014), “Cinderella” (2015), “The Jungle Book” (2016), “Beauty and the Beast” (2017)… Disney sở hữu lượng lớn những câu chuyện cổ tích và phim hoạt hình kinh điển, trở thành mảnh đất màu mỡ để Nhà Chuột tha hồ sản xuất “live-action”, tạo thế mạnh mang sắc màu riêng của Disney và sức mạnh cạnh tranh phòng vé. Disney cũng thông tin về việc ra mắt dịch vụ video trực tuyến  Disney+ và nhằm cạnh tranh với các đối thủ ở thị trường mới này, Disney cũng có “live-action” làm quân bài chiêu dụ người dùng. Hãng có hơn hai chục dự án “live-action” đang triển khai, trong số đó có không ít tác phẩm đã định ra mắt trên Disney+.


“Christopher Robin”.

Phim “live-action” của Disney cũng gây ấn tượng về chất lượng. Những câu chuyện cũ được làm với công nghệ mới, nội dung cũng được sáng tạo theo  hướng hiện đại và gần với cuộc sống đời thực. “Beauty and the Beast” thành công cũng nhờ thế, mang về 1,26 tỉ USD, trở thành phim live-action có doanh thu cao nhất trong lịch sử và đứng ở vị trí thứ hai trong top phim ăn khách nhất năm 2017, top 14 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Những câu chuyện cổ được kể theo cách mới của Disney chinh phục khán giả không chỉ bởi kỹ xảo mà còn nội dung với giá trị được nâng cao. Các phiên bản “live-action” của Disney có câu chuyện được khai thác sâu hơn về góc khuất trong tâm hồn của các nhân vật, đem đến cảm xúc thực hơn và tác động sâu sắc đến người xem. “Live-action” của Disney vì thế không chỉ dành cho thiếu nhi mà còn hướng đến mọi đối tượng, đặc biệt là nhóm khán giả tuổi thành niên.

“Christopher Robin” vừa công chiếu vào tháng 8-2018, đi theo công thức này. Gấu Pooh ngây thơ vui vẻ trong câu chuyện cổ năm nào còn có những góc khuất. Christopher Robin đã lớn và chú gấu Pooh - món đồ chơi thuở nhỏ đã bị xếp xó. Phim giúp người xem thấm thía sự mất mát và trân trọng hiện tại để bước tiếp. Năm 2019, Disney sẽ ra mắt ba phim “live-action”: “Dumbo” (29-3), “Aladdin” (24-5), “The Lion King” (19-7). Mỗi câu chuyện đều sẽ có hướng khai thác mới, đưa những nhân vật cổ tích bước ra đời thật với câu chuyện gần gũi. Ngoài ra, Disney còn khá nhiều dự án “live-action” đang triển khai như: “Maleficent 2”, “Mulan”, “Tinker Bell”, “James and the Giant Peach”, “Peter Pan”, “The Lady and the Tramp”, “The Little Mermaid”…

Minh Nhiên (Tổng hợp từ Variety,Seventeen)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Live-actionDisney