14/09/2011 - 13:31

Diễn viên Khương Ngọc
Từ "kẻ xảo quyệt" thành "chàng khờ"

Khương Ngọc (thứ hai, từ trái sang)
vai Khoa.

Thầy Khoa “mọt sách” trong “Giấc mơ biển” (phim dài 30 tập, Công ty Cổ phần truyền thông Midi sản xuất, phát sóng lúc 15 giờ 10 phút từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên HTV7), do Khương Ngọc thủ diễn đang là nhân vật được đông đảo khán giả, đặc biệt là các em nhỏ yêu thích. Với vai diễn thầy Khoa khờ khạo, tưng tưng, Khương Ngọc thoát khỏi hình ảnh kẻ gian ác, xảo quyệt bấy lâu nay...

Với gương mặt “ngầu” mắt to, chân mày “sâu róm”, lâu nay Khương Ngọc quen thuộc với các vai diễn đại ca, công tử con nhà giàu, mưu mô thủ đoạn. Các vai của chàng diễn viên này không dữ dằn, bặm trợn thì lạnh lùng, kiêu ngạo như vai Sét (Hoa dã quỳ), Khánh (Bò cạp tím), Long (Mẹ và con trai)... Vậy mà trong “Giấc mơ biển”, Khương Ngọc lại hóa thân rất thành công với vai Khoa “cù lần”, khù khờ, sống lửng lơ trên mây vì suốt ngày chỉ mê học Toán.

“Giấc mơ biển” là bộ phim thiếu nhi kể về hành trình tìm lại mùa hè của cậu bé Tuấn cùng các bạn - những người suốt ngày chỉ biết quay cuồng với lịch học dày đặc. Khoa là thầy giáo dạy Toán của Tuấn và các bạn, một mẫu người từ nhỏ đến lớn chỉ chú tâm vào học nên suy nghĩ không thực tế. Nhân vật Khoa mặc áo bỏ vào quần, thắt dây lưng túm, mang dép cao su, mái tóc ngố cộng thêm cặp kính dày cộm làm khán giả không khỏi bật cười. Mỗi khi Khoa xuất hiện là lập tức thu hút sự chú ý của mọi người vì cách ăn mặc, hành động “quái chiêu”. Điện thoại di động của Khoa có ăng-ten, chạy xe máy thì thắng bằng chân, mang xe tay ga đến sửa ở tiệm xe đạp... Khoa vừa nói chậm vừa nói lắp, chưa nói hết câu là mọi người đã hiểu hết ý. Khi trò chuyện với Khoa, mọi người cần phải kiên nhẫn nếu không sẽ “phát hỏa” vì phản ứng “chậm như rùa bò” của anh chàng. Khán giả vừa buồn cười vừa thấy “tồi tội” cho sự dở hơi của anh chàng thầy giáo.

Kết đôi với Thanh Trúc (vai Trúc Chi, cô bạn gái của Khoa lúc nào cũng diện toàn tập màu xanh cốm) Khương Ngọc có dịp tung hứng thể hiện khả năng diễn xuất gây cười cho khán giả. Cặp đôi có những hành động cũng rất lạ lùng, kẻ nghĩ một đằng người làm một nẻo, chẳng hạn như màn tỏ tình của thầy Khoa với Trúc Chi tưởng lãng mạn lại hóa ra “lãng xẹt”, vì Trúc Chi không hiểu tâm ý của Khoa, hay những câu đối đáp tréo ngoe giữa hai nhân vật. Nét ngu ngơ cộng với điệu bộ lúc nào cũng như “ông cụ non”, nhân vật thầy giáo Khoa đã khiến khán giả không thể nào quên mỗi khi nhắc đến.

Lần đầu tiên diễn vai chàng ngốc nhưng Khương Ngọc đã chiếm cảm tình của các khán giả nhí lẫn người lớn, khó tính. Cùng với Bảo (vai diễn hiền lành đầu tiên) trong “Taxi”, Khoa trong “Giấc mơ biển” đã giúp Khương Ngọc lọt vào top 3 diễn viên nam chính được khán giả yêu thích nhất của HTV Awards trong hai năm liền 2010 và 2011.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết