25/11/2018 - 17:07

Đề nghị xử lý nghiêm việc đăng tải các thông tin phản cảm, phản động

Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị ngành chức năng tăng cường quản lý và có chế tài xử lý nghiêm đối với việc đăng tải các thông tin có chứa các nội dung phản cảm, phản động trên các trang mạng xã hội. Nội dung trả lời của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố như sau:

9 tháng đầu năm 2018, Sở TT&TT đã phối hợp với các cơ quan  chức năng khác thực hiện nhiều cuộc kiểm tra thường xuyên về internet và thông tin trên mạng. Qua đó, Sở đã thực hiện nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động của một số chủ  tài khoản mạng xã hội Facebook và một số trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Sở TT&TT còn phối hợp Công an thành phố thực hiện  thẩm tra để xử lý theo quy định của pháp luật đối với 4 chủ tài khoản trên mạng xã hội Facebook có địa chỉ trên địa bàn thành phố. Kết quả, đã đưa ra xét xử đối với 4 chủ tài khoản trên mạng xã hội Facebook có hành vi bôi nhọ, xúc phạm lãnh tụ, lãnh đạo, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức...

Thời gian tới, Sở TT&TT sẽ phối hợp với các ngành chức năng của thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về những tiện ích, tác hại cũng như vai trò của internet, mạng xã hội; những hiểu biết cơ bản về tác dụng, tác động (cả tích cực lẫn tiêu cực) của mạng internet, mạng xã hội; các quy định của pháp luật có liên quan… Qua đó, giúp người dùng biết cách phòng, chống, ngăn ngừa những tệ nạn, những biểu hiện lệch lạc, từng bước hình thành và phát triển nhân cách, lối sống tốt đẹp của con người trong xã hội và trong môi trường mạng.

Chia sẻ bài viết