14/11/2021 - 22:02

Đề nghị sửa chữa, nâng cấp đường tỉnh 921

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị sớm nâng cấp, sửa chữa, mở rộng đường tỉnh 921 (đoạn từ cầu Trà Bay đến cầu Rạch Rích) để hạn chế tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông. Nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố như sau:

Đường tỉnh 921 (đoạn từ cầu Trà Bay đến cầu Rạch Rích) nằm trong khu vực dân cư đông, tiếp giáp với trung tâm thương mại quận Thốt Nốt, mật độ các phương tiện tham gia giao thông cao. Theo quy hoạch phát triển ngành giao thông vận tải đã được UBND thành phố phê duyệt và để đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, Sở Giao thông vận tải đã triển khai các bước thủ tục đề xuất đầu tư và được UBND thành phố phê duyệt dự án đường tỉnh 921: Đoạn tuyến thẳng (điểm đầu giao với tuyến tránh Thốt Nốt - điểm cuối giao với đường cao tốc Cần Thơ - Sóc Trăng - Châu Đốc). Theo Quyết định số 1593/QĐ-UBND ngày 5-8-2021 của UBND thành phố, dự án có tổng mức đầu tư 871,21 tỉ đồng; chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố. Thời gian hoàn thành dự án năm 2024.

Khi dự án hoàn thành, đoạn tuyến đường tỉnh 921 mới này sẽ chia sẻ lưu lượng các phương tiện lưu thông vào đường tỉnh 921 hiện hữu. Sở Giao thông vận tải sẽ tham mưu UBND thành phố bàn giao đoạn tuyến đường tỉnh 921 hiện hữu (đoạn tuyến cong nằm trong phạm vi điểm đầu và điểm cuối của dự án) về cho địa phương quản lý theo quy hoạch địa phương. Trong thời gian này, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục duy tu, sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến nêu trên.

Chia sẻ bài viết