11/10/2024 - 19:17

Đề nghị rà soát, điều chỉnh quy hoạch

Cử tri huyện Phong Điền và các quận Bình Thủy, Thốt Nốt tiếp tục đề nghị ngành chức năng thành phố rà soát, điều chỉnh một số quy hoạch trên địa bàn, vì các quy hoạch này thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Ghi nhận ý kiến của cử tri, thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp UBND các quận, huyện tổ chức rà soát các quy hoạch trên địa bàn. Qua đó, làm cơ sở báo cáo, đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, quyết định việc điều chỉnh hoặc bãi bỏ các quy hoạch không còn phù hợp, tránh gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân.

Trên cơ sở quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1519/QĐ-TTg ngày 5-12-2023, các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố (trong đó có huyện Phong Điền, quận Bình Thủy và quận Thốt Nốt) đang được rà soát tổng thể, làm cơ sở điều chỉnh hoặc bãi bỏ để phù hợp.

Sở Xây dựng đang phối hợp, đề nghị UBND quận, huyện rà soát, đề xuất danh mục các dự án quy hoạch xây dựng, dự án quy hoạch đô thị theo từng giai đoạn, phù hợp nguồn lực và yêu cầu phát triển thực tế của địa phương, để làm cơ sở địa phương tổ chức lập kế hoạch thực hiện cụ thể theo quy định của pháp luật. UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng cập nhật thông tin tiến độ rà soát, thực hiện điều chỉnh các quy hoạch không còn phù hợp trên địa bàn thành phố đến Thường trực HĐND thành phố để thông tin đến cử tri.

Chia sẻ bài viết