25/08/2012 - 17:52

Đề nghị quan tâm lắp đặt biển báo giao thông

Thường trực HĐND thành phố đề nghị lắp đặt biển báo giao thông, hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở một số ngã 3, những đoạn đường mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, thường xảy ra tai nạn giao thông,... Công văn trả lời chất vấn của Thường trực HĐND thành phố tại kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố, của Sở Giao thông - Vận tải thành phố, như sau:

- Về việc lắp đặt biển báo hiệu giao thông: Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các sở, ban ngành, các đơn vị có liên quan và địa phương thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung, thay mới hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đặc biệt là các tuyến quốc lộ và các trục đường chính đô thị đảm bảo cho phương tiện lưu thông nhận biết và tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn.

- Về hệ thống đèn tín hiệu: Các nút giao đối với các tuyến quốc lộ với các trục giao thông chính về cơ bản đã lắp đèn tín hiệu giao thông, hiện nay thành phố đã có chủ trương cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đường vào UBND phường Thuận An, quận Thốt Nốt trên Quốc lộ 91. Trong năm 2012, trên Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B lắp đặt một số đèn cảnh báo (đèn vàng nhấp nháy) tại các vị trí đông dân cư, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nhằm đảm bảo tình hình trật tự, an toàn giao thông. Kết quả 6 tháng đầu năm 2012, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn thành phố có chuyển biến tích cực: không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương)...

Chia sẻ bài viết