02/02/2015 - 21:56

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị nâng cấp, sửa chữa đường, xây dựng thêm cầu

Cử tri xã Trường Thành - huyện Thới Lai phản ánh đoạn từ cầu Cây Dầu (xã Trường Thành) đến cầu Cầu Nhiếm (xã Tân Thới, huyện Phong Điền) thi công quá chậm, gây khó khăn cho việc đi lại. Cử tri huyện Thới Lai kiến nghị thành phố kiểm tra, nâng cấp sửa chữa tuyến Bốn Tổng Một Ngàn và quan tâm đầu tư cầu bắc qua Trường THCS Đông Thuận để học sinh đi học được thuận lợi. Nội dung trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

- Đoạn đường từ cầu Cây Dầu (xã Trường Thành) đến cầu Cầu Nhiếm (xã Tân Thới, huyện Phong Điền) do UBND huyện Phong Điền quản lý, khai thác, vận hành. Sở Giao thông vận tải có Văn bản số 1960/SGTVT-KHTC gửi UBND huyện Phong Điền đề nghị huyện Phong Điền đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường nêu trên để đảm bảo an toàn giao thông và thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

- Sở Giao thông Vận tải đã khảo sát và có kế hoạch duy tu, sửa chữa các tuyến Bốn Tổng Một Ngàn (đoạn từ Thới Lai - Đông Bình). Việc sửa chữa mặt đường trên tuyến đường nêu trên sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2015.

-Việc quan tâm đầu tư cầu bắc qua Trường THCS Đông Thuận để học sinh đi học được thuận lợi. Vấn đề này, UBND huyện Thới Lai ghi nhận ý kiến của cử tri. Tuy nhiên, hiện nay cách trường THCS Đông Thuận khoảng 1.000m đã có cầu bắc qua sông phục vụ cho việc đi lại của bà con cũng như học sinh của trường THCS Đông Thuận. Trong thời gian tới huyện sẽ xin ý kiến Hạt quản lý đường sông số 12 và xem xét đầu tư xây dựng ở thời gian phù hợp.

Chia sẻ bài viết