03/04/2015 - 21:24

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị có chế tài xử lý nghiêm đối với các đối tượng trộm chó

Cử tri kiến nghị có chế tài xử lý nghiêm đối với các đối tượng trộm chó, vì hiện nay trộm đang diễn ra phổ biến ở các địa phương và có trường hợp đối tượng trộm chó sử dụng hung khí để tấn công, gây thương tích cho người dân khi bị truy đuổi. Nội dung trả lời của Công an thành phố, như sau:

Trước đây, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, trong đó có trộm chó xảy ra nhiều, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Mặc dù mức độ nguy hiểm chưa cao, nhưng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trước tình hình trên, Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng, nhất là ở các địa phương tăng cường tuần tra phòng ngừa tội phạm và tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, bảo vệ tài sản. Nhờ đó, thời gian gần đây, loại tội phạm này trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Trong năm 2014, trên địa bàn thành phố không có trường hợp đối tượng trộm chó sử dụng hung khí để tấn công, gây thương tích cho người dân khi bị truy đuổi.

Thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng tăng cường các biện pháp đấu tranh triệt phá các loại tội phạm, trong đó có trộm chó. Đồng thời, tiếp tục mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền cho người dân nắm rõ được các phương thức thủ đoạn của các đối tượng trộm chó, từ đó làm tốt công tác phòng ngừa.

Chia sẻ bài viết