26/05/2015 - 08:49

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị cho biết giá cả bồi thường thiệt hại, giá bán nền tái định cư

Cử tri quận Ô Môn đề nghị cho biết giá cả bồi thường thiệt hại, giá nền tái định cư liên quan đến dự án khu dân cư, tái định cư phường Châu Văn Liêm, quận ô Môn. Nội dung trả lời của UBND quận Ô Môn, như sau:

Qua rà soát, kiểm tra hồ sơ về các vấn đề cử tri có ý kiến, kiến nghị đối với các nội dung liên quan đến dự án khu dân cư, tái định cư quận Ô Môn tại phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn. Nay, UBND quận Ô Môn báo cáo như sau:

- Về đơn giá bồi thường đất và đơn giá cây trồng: Nếu trường hợp dự án tiếp tục triển khai thì đơn giá bồi thường phải áp dụng theo Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2013 vì dự án chưa có quyết định thu hồi đất và các quy định bồi thường áp dụng cho dự án trước đấy đã hết hiệu lực. Theo đó, việc bồi thường đất theo Luật Đất đai năm 2013 phải được bồi thường theo giá đất do UBND thành phố xác định giá cho từng vị trí đất. Vì vậy, khi dự án triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tiếp tục thì giá bồi thường về đất sẽ là giá mới theo quyết định của UBND thành phố Cần Thơ về giá đất cụ thể của dự án.

- Về giá bán nền: Theo Khoản 3, Điều 86, Luật Đất đai năm 2013 thì "Giá đất cụ thể tính thu tiền sử dụng đất tại nơi tái định cư, giá bán nhà ở tái định cư do UBND cấp tỉnh quyết định". Vì vậy, căn cứ vào tình hình thực tế thì UBND thành phố sẽ quyết định giá đất để giao nền tái định cư cho dự án. Do đó, việc định giá nền tái định cư để bố trí các hộ dân của dự án sẽ thuộc thẩm quyền của UBND thành phố quyết định.

Chia sẻ bài viết