29/03/2020 - 17:14

Dạy học các kiến thức mới kết hợp ôn tập, củng cố kiến thức đã học 

(CT)- Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ vừa có công văn hướng dẫn các đơn vị tổ chức dạy học trong thời gian nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19.

Giáo viên Trường THCS Châu Văn Liêm  (quận Ô Môn) đang dạy học sinh qua hình thức trực tuyến.

Theo đó, các đơn vị tổ chức nội dung dạy học các kiến thức mới kết hợp ôn tập, củng cố nội dung, kiến thức đã học. Trong quá trình thực hiện, lãnh đạo trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên lưu ý: Tổ chuyên môn tổ chức rà soát nội dung dạy học, thảo luận, thống nhất việc xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng tinh giản nội dung dạy học một cách hợp lý, hiệu quả. Giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học theo thống nhất của tổ chuyên môn; lựa chọn một cách linh hoạt, hiệu quả các phương pháp dạy học; sắp xếp thời lượng dạy kiến thức mới hợp lý, phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh. Thời lượng giảng dạy nội dung kiến thức mới của mỗi môn học phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng đơn vị (không quá 50% tổng thời lượng cho môn học được bố trí giảng dạy trong một tuần, thời lượng còn lại dùng để giải đáp thắc mắc, ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh). 

Các trường trung học tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến; chỉ đạo thống nhất sử dụng phần mềm, ứng dụng, trang mạng,… phù hợp để giảng dạy, kiểm tra đánh giá nhằm đáp ứng được số đông học sinh tham gia, bảo đảm tính tương tác giữa người dạy và người học. Học sinh được tiếp cận đầy đủ, thuận lợi các bài học, bài kiểm tra đánh giá; tránh tình trạng mỗi môn học sử dụng một ứng dụng hoặc một phần mềm dạy học gây khó khăn cho người học. Lãnh đạo các trường xây dựng kế hoạch thực hiện, hướng dẫn ghi sổ đầu bài, xây dựng thời khóa biểu dạy học, phương án tổ chức, bố trí giáo viên dạy học. Lưu ý, bố trí thời gian nghỉ giữa các tiết học, tránh tình trạng gây quá tải cho giáo viên, học sinh.

Ngành giáo dục thành phố khuyến khích các trường tổ chức ghi hình các tiết dạy của giáo viên và đăng tải lên cổng thông tin của trường, các trang mạng, phần mềm dạy học để học sinh thuận tiện học tập, củng cố kiến thức;…

Để phòng tránh dịch COVID-19, học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn thành phố đã nghỉ học từ ngày 23-3-2020.

 Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết