30/01/2012 - 09:46

Album “Hà Nội nơi có tình yêu tôi”

Đầu năm lắng nghe về Hà Nội

Ảnh: softvnn.com

Chút man mác, chút ưu tư, hoài niệm… là những cảm xúc toát lên từ album “Hà Nội nơi có tình yêu tôi” do Thăng Long Audio Visual phát hành. 8 ca khúc viết về Hà Nội vẽ nên một Thủ đô rêu phong nhưng đầy quyến rũ, trữ tình qua tiếng hát ca sĩ Xuân Hảo.

Trong album, ngoài những ca khúc khá nổi tiếng về Hà Nội như: “Hà Nội tình yêu tôi”, “Hà Nội đêm” (An Thuyên), “Hà Nội ngày tháng cũ” (Song Ngọc), “Nỗi lòng người đi” (Anh Bằng), “Hà Nội ngày chia xa” (Hữu Xuân), còn có các ca khúc mới là “Truyền thuyết Hồ Gươm” (Hoàng Phúc Thắng), “Hà Nội và tôi” (Lê Vinh). Hầu hết các bài hát có giai điệu chậm rãi, thiết tha tình cảm, mang đến cho người nghe sự lắng đọng êm ái trong ngày đầu năm.

Xuân Hảo từng đạt giải Nhất dòng nhạc thính phòng tại Sao Mai 2009 nhưng được người hâm mộ chú ý qua album đầu tay “Đất nước tình yêu” phát hành đầu năm 2011. Sở hữu một chất giọng nam cao kỹ thuật và giàu cảm xúc, Xuân Hảo hát nhạc cách mạng, tiền chiến khá hay. “Hà Nội nơi có tình yêu tôi” là album Xuân Hảo hát từ sau cuộc thi Sao Mai nhưng đến bây giờ mới chính thức đến với công chúng.

Dù sinh ra và lớn lên trên quê lúa Thái Bình nhưng ca sĩ Xuân Hảo lại hát rất hết mình những ca khúc về Hà Nội. Anh hát tự nhiên như bật ra từ trái tim mình khiến người nghe nhạc yêu mến.

“Hà Nội ngày tháng cũ, có dáng em tôi áo trắng nghiêng nghiêng đường chiều. Tiếng guốc lưa thưa lao xao khua trên vỉa hè. Mùa thu nghe gió heo may” (“Hà Nội ngày tháng cũ”). Một ký ức nào đó đã trở về trong mỗi người với không gian cổ kính, rêu phong và kỷ niệm một thời đi học. Những trang ký ức của người con Hà Nội như được lật nhẹ nhàng trở lại qua mỗi ca từ, mỗi bài hát. Người ta nhớ về hình ảnh gốc lộc vừng soi bóng tháp Rùa, hương hoa sữa ngát phố phường, chiều mùa thu se lạnh bên Hồ Tây... hay hình bóng của giai nhân: “Tôi xa Hà Nội năm lên mười tám khi vừa biết yêu. Bao nhiêu mộng đẹp yêu đương thành khói tan theo mây chiều. Hà Nội ơi! Nào biết ra sao bây giờ? Ai đứng trông ai ven hồ khua nước trong như ngày xưa?” (“Nỗi lòng người đi”).

“Hà Nội nơi có tình yêu tôi” là món quà ý nghĩa của Xuân Hảo dành cho người yêu nhạc trong những ngày đầu Xuân.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết