24/04/2019 - 12:59

Dân Thái được tiền khi đi du lịch

Nhằm thúc đẩy ngành du lịch trong nước, Bộ Tài chính Thái Lan đang triển khai một gói kích thích mới mà theo đó mỗi người dân nước này sẽ được trao 1.500 baht (khoảng 47 USD) để tiêu xài khi họ đi du lịch đến 55 tỉnh thành của xứ sở Chùa Vàng.

Theo chiến dịch trên, bất kỳ người Thái nào từ 18 tuổi trở lên đều có thể đăng ký tham gia chương trình. Chính phủ Thái Lan sau đó sẽ gửi 1.500 baht vào tài khoản của họ thông qua hệ thống thanh toán điện tử. “Chúng tôi đang hợp tác với Bộ Du lịch và Thể thao cùng Ngân hàng Krung Thai để triển khai chiến dịch và đã dự trù ngân sách lên tới 15 tỉ baht. Bây giờ chúng tôi sẽ đề xuất chương trình lên Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak và Nội các sớm nhất có thể. Chúng tôi đặt mục tiêu khởi động chiến dịch trước tháng 7 năm nay” - một nguồn tin từ Bộ Tài chính Thái Lan cho biết.

Dự kiến, khoảng 10 triệu người dân Thái sẽ tham gia chương trình.

Chương trình trên được đưa ra giữa lúc kinh tế Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự sụt giảm trong xuất khẩu. Cụ thể, xuất khẩu trong tháng 3 năm nay giảm 4,88% so với cùng kỳ năm ngoái và xuất khẩu trong 3 tháng đầu năm giảm 1,64% do sự suy giảm toàn cầu và tác động từ thương chiến Mỹ-Trung.

HOÀNG NAM (Theo Asiaone)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Thái Lan