24/08/2020 - 20:26

Đảm bảo đủ lượng máu cấp cứu, điều trị 

(CT) - Chiều 24-8-2020, bác sĩ Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ (BVHH-TMCT), cho biết: Hiện BVHH-TMCT còn dự trữ hơn 4.000 đơn vị máu. Lượng máu này đủ cung cấp cho các bệnh viện trong vùng ÐBSCL cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. 

Các bạn trẻ hiến máu tại ngày hội do Câu lạc bộ Vận động hiến máu tình nguyện TP Cần Thơ tổ chức. 

Trung bình, mỗi tuần, BVHH-TMCT cung cấp 2.500-3.000 đơn vị máu cho các bệnh viện cấp cứu, điều trị. Dịch COVID-19 lần này không ảnh hưởng đến việc người dân đến BVHH-TMCT hay các điểm hiến máu do Hội Chữ thập đỏ tổ chức để cho máu. Bình quân, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 300-1.000 đơn vị máu từ những người hiến máu tình nguyện. 

Ðể đảm bảo an toàn cho người dân đến hiến máu tại BVHH-TMCT, bệnh viện tổ chức quy trình giám sát chặt chẽ: kiểm soát thân nhiệt ngay từ cổng, rửa tay sát khuẩn, bắt buộc mang khẩu trang... 

Hiện nay, BVHH-TMCT cấp phát máu cho 70 bệnh viện ở 11 tỉnh, thành trong vùng ÐBSCL cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. 

m Vừa qua, Câu lạc bộ Vận động hiến máu tình nguyện TP Cần Thơ đã tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng hè Tây Ðô” lần thứ IV-2020 với chủ đề “Kết nối những trái tim miền Tây”. Ngày hội được tổ chức tại BVHH-TMCT, đã thu hút 114 người đến hiến máu. Trong đó, đa phần là các bạn học sinh, sinh viên. 

Ngoài phần chi phí được hỗ trợ theo quy định, người tham gia hiến máu tại ngày hội còn nhận được quà: bình thủy tinh, sen đá, móc khóa. Kinh phí này được trích từ quỹ hoạt động của Câu lạc bộ. 

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết