17/05/2019 - 17:54

Đại biểu Quốc hội giám sát hoạt động tuyển sinh và đào tạo khối ngành y - dược 

(CT) – Ngày 16-5-2019, Đoàn đại hiểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ giám sát chuyên đề về hoạt động tuyển sinh và đào tạo khối ngành y – dược tại Trường Đại học Tây Đô.

Đoàn giám sát tham quan các phòng thí nghiệm và thực hành tại Trường Đại học Tây Đô. Ảnh: THANH THƯ

Đoàn giám sát tham quan các phòng thí nghiệm và thực hành tại Trường Đại học Tây Đô. Ảnh: THANH THƯ

Trường Đại học Tây Đô được thành lập năm 2006. Hiện tại, trường có 516 giảng viên cơ hữu. Riêng đối với khối sức khỏe, trường hiện có 235 giảng viên, trong đó có 1 giáo sư, 6 phó giáo sư, 19 tiến sĩ, 3 chuyên khoa II, 96 thạc sĩ, 23 chuyên khoa I và 87 giảng viên trình độ đại học. Trường đã đầu tư xây dựng 27 phòng thực hành, phòng thí nghiệm để phục vụ cho công tác đào tạo cho sinh viên khối ngành sức khỏe. Hình thức tuyển sinh của Trường khối ngành y – dược thông qua xét tuyển và thi tuyển. Các ngành tuyển sinh gồm: dược và điều dưỡng. Từ năm 2010 đến nay, Trường đã đào tạo được 8.652 sinh viên và tốt nghiệp được được 4.295 sinh viên.

Trường Đại học Tây Đô kiến nghị Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo và các ngành liên quan quy định nới lỏng điều kiện dự thi cho thí sinh và mở rộng thêm nhiều hình thức xét tuyển khác; có chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp; có chính sách miễn tiền thuê đất đối với các trường ngoài công lập…

Đoàn giám sát ghi nhận những khó khăn và đề xuất của trường để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết theo quy định.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết