16/01/2011 - 20:59

Đa dạng dịch vụ mùa cưới

Cô dâu và chú rể chuẩn bị chụp album cưới tại Studio Ánh Dương, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Bất kỳ cô dâu, chú rể nào cũng muốn mình có một lễ cưới thật hoàn hảo và xuất hiện với hình ảnh thật đẹp trong ngày cưới. Nắm bắt nhu cầu đó, dịch vụ chụp album cưới và dịch vụ trọn gói ra đời… đã thu hút nhiều cặp đôi. Những dịch vụ này ngày một cải thiện và cuộc cạnh tranh trong nghề cũng diễn ra khá gay gắt.

“Mốt” album cưới

Khoảng 3 năm trở lại đây, chụp album cưới đã trở thành “phong trào” của các cô dâu, chú rể ở TP Cần Thơ. Anh Bùi Ngọc Việt, chủ Studio BN. Nguyễn (đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết: “Năm 2010, trung bình chúng tôi nhận đơn đặt hàng khoảng 3-5 album/ngày, cho ra 120 - 130 album/tháng. Số lượng này khá bình ổn so với năm rồi”. Theo chị Đỗ Thị Tuyết Nhung, chủ Trung tâm Áo cưới Cửu Long (đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều), lượng khách năm nay tăng. Mọi năm, dịch vụ này thường cao điểm vào thứ bảy, chủ nhật thì năm nay hầu như ngày nào cũng bận rộn. Khách không chỉ ở TP Cần Thơ mà còn ở các tỉnh ĐBSCL.

Chú rể Trịnh Nguyễn Thi Bằng (phường An Hòa, quận Ninh Kiều): “Album cưới lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của đời người. Nó không những có ý nghĩa ở hiện tại mà còn cả tương lai”. Việc áp dụng những kỹ thuật hiện đại vào quá trình chụp ảnh (máy ảnh kỹ thuật số, hệ thống đèn...) và xử lý ảnh (photoshop, công nghệ 3D...) làm chất lượng ảnh không ngừng được nâng cao. Hầu hết các cô dâu, chú rể đều cảm thấy hài lòng khi cầm cuốn album cưới trên tay!

Chụp album cưới có 2 dạng: chụp tại studio và chụp ngoại cảnh. Chụp tại studio giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, không tốn nhiều công sức và đặc biệt có thể chụp vào ban đêm. Chụp ngoại cảnh đòi hỏi phải dụng công hơn nhưng bù lại cô dâu, chú rể sẽ có những bức ảnh thật sinh động, đầy màu sắc. Một quyển album cưới chụp tại studio có giá dao động từ 1,8 - 17 triệu đồng/album hoặc cao hơn nữa tùy theo yêu cầu khách hàng. Khách có thể chọn nơi ngoại cảnh trong nội ô Cần Thơ như: khu du lịch Phù Sa, Mỹ Khánh, Cồn Khương... hoặc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Tại Studio Wendy (đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều), một album chụp tại Hà Tiên – Châu Đốc, 2 đêm 1 ngày có giá 19 triệu đồng; Phú Quốc, 2 ngày 1 đêm, 30 triệu đồng; Vũng Tàu, 2 đêm 1 ngày, 29 triệu đồng; Đà Lạt, 3 ngày 2 đêm, 39 triệu đồng...

Dịch vụ chụp album cưới ngày càng “nở rộ” ở TP Cần Thơ và giá cả dịch vụ này khá hợp lý. Chị Nguyễn Bảo Trân, quản lý Studio Dũng styles (đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều), cho biết: “Giá album cưới những năm gần đây không tăng, thậm chí còn “mềm” hơn. Chúng tôi có rất nhiều “gói” dịch vụ để cô dâu, chú rể lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mình”. Khi chụp album cưới, khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi như tặng 1 ảnh cưới lớn, 1 album nhỏ tùy thuộc vào giá quyển album chính.

Áp lực cạnh tranh ngày một lớn, các studio luôn đưa chất lượng phục vụ lên hàng đầu nhằm thu hút, giữ chân khách hàng. Nhân viên Studio Ánh Dương (đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều) cho biết: “Tuy còn khá non trẻ nhưng phương châm hoạt động của chúng tôi là luôn tạo cho khách hàng những bức ảnh thật đẹp trong ngày cưới. Làm thế nào để một khách hàng đến với chúng tôi thì bạn bè, người thân của họ sẽ là những khách hàng tiếp theo”...

Dịch vụ trọn gói - được ưa chuộng

Chị Lê Thanh Mai (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng), nói: “Sắp tới là đến ngày cưới nhưng công việc quá bận rộn, tôi tìm đến dịch vụ trọn gói”. Ngoài việc tiết kiệm thời gian, chi phí và nhận được nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi, điều làm khách hàng ngày càng “chuộng” dịch vụ trọn gói vì dịch vụ này tạo sự đồng bộ, thống nhất trong suốt đám cưới.

Ở TP Cần Thơ, dịch vụ trọn gói thường có giá dao động từ 3 - 17,5 triệu đồng/gói hoặc cao hơn nữa tùy theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm: album cưới, trang điểm cô dâu, áo cưới, áo vest, quay phim, chụp ảnh tiệc... và nhiều quà tặng kèm theo như: ảnh cưới lớn, album nhỏ, DVD slide show, spa chăm sóc da... tùy theo qui định của từng studio. Mỗi studio sẽ có nhiều “gói” dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng lựa chọn. Chẳng hạn, tại Trung tâm Áo cưới Cửu Long, có tất cả 5 “gói”: Tình yêu kim cương (17,5 triệu đồng/gói), Tình yêu vàng (12,1 triệu đồng/gói), Tình yêu ruby (10,1 triệu đồng/gói)... Hay Studio Wendy có 6 gói, trong đó, loại I (5,15 triệu đồng/gói), loại II (6,95 triệu đồng/gói), loại III (9,85 triệu đồng/gói)...

Dịch vụ trọn gói ở TP Cần Thơ không ngừng phát triển và ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Chị Đỗ Thị Tuyết Nhung (Trung tâm Áo cưới Cửu Long), nói: “Chỉ mới “nổi” lên trong 3 mùa cưới gần đây nhưng dịch vụ này nhanh chóng được nhiều người biết đến. Ở studio Cửu Long, thường chúng tôi nhận khoảng 2 – 5 gói/ngày”. Anh Bùi Ngọc Việt (Studio BN. Nguyễn) cho biết: “Trung bình cứ khoảng 10 người vào studio thì đã có 5 – 6 người thuê dịch vụ trọn gói. Qua Tết Nguyên đán, dự kiến, số lượng người đăng ký dịch vụ này sẽ còn tiếp tục tăng”.

Về chất lượng dịch vụ, chị Nguyễn Bảo Trân (Studio Dũng styles), khẳng định: “Khi đến với chúng tôi, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi có cả êkíp rất chuyên nghiệp. Để có thể đứng vững trong nghề, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu”. Với những kết quả đã đạt được, với việc không ngừng cải tiến về mọi mặt, dịch vụ trọn gói và chụp album cưới ở TP Cần Thơ hứa hẹn sẽ đem đến các cô dâu, chú rể một lễ cưới thật nhiều ý nghĩa.

Bài, ảnh: MỸ THANH 

Chia sẻ bài viết