09/02/2009 - 08:30

Mỹ :

Cứu thoát hơn 100 người bị kẹt do băng trôi

* Tai nạn máy bay tại Brazil làm hơn 20 người chết và mất tích

* 84 người thiệt mạng do cháy rừng ở Australia

Ngày 7-2, lực lượng tuần tra duyên hải Mỹ cho biết 134 người đi câu cá đã được các lực lượng cứu hộ giải thoát thành công sau khi bị mắc kẹt tại Hồ Erie thuộc bang Ohio do một tảng băng trôi có bề rộng tới 13 km di chuyển.

Những người đi câu trên đã dùng những tấm ván gỗ tạo thành một cây cầu trên một tảng băng trôi để có thể tiến xa ra hồ. Tuy nhiên, tảng băng bất ngờ di chuyển khiến các tấm ván rơi xuống nước và những người đứng trên đó bị kẹt lại ở cách bờ khoảng 915 mét. Ngay sau khi nhận được tín hiệu khẩn cấp, lực lượng cảnh sát, chữa cháy và tuần tra duyên hải của Mỹ và Canada đã phối hợp triển khai chiến dịch cứu hộ với sự hỗ trợ của các máy bay lên thẳng, tàu chở hàng Hercules C130 và tàu phá băng. Một người đã thiệt mạng do rơi xuống làn nước băng giá.

* Cùng ngày, đã có ít nhất 6 người thiệt mạng cùng 14 người mất tích trong một vụ tai nạn máy bay ở Brazil.

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết một máy bay tư nhân loại Embraer Bandeirante của hãng Manaus Aerotaxi với tổ lái hai người cùng 24 hành khách, trong đó có 7 trẻ nhỏ trên khoang đã lao xuống một con sông vào tối 7-2 khiến sáu người thiệt mạng, bốn người sống sót và những người còn lại hiện vẫn mất tích.

* Trong khi đó, số người thiệt mạng trong vụ cháy rừng kéo dài 3 ngày qua ở các bang Đông Nam Australia là Victoria và New South Wales đã lên tới 84 người. Vụ hỏa hoạn lớn nhất trong ba thập kỷ này đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng nghìn người dân và thiêu rụi khoảng 640 ngôi nhà. Đây cũng là vụ cháy rừng gây thương vong lớn nhất trong lịch sử Australia.

Hiện hàng chục ngàn lính cứu hỏa đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và cảnh sát đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên. Tính chất cấp bách của vụ việc đã buộc Chính phủ Australia phải đặt lực lượng quân đội vào tình trạng trực chiến, đồng thời thành lập các quỹ cứu trợ khẩn cấp.

(TTXVN- AP)

Chia sẻ bài viết