07/08/2008 - 07:57

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tập trung vào tiết kiệm và cải cách hành chính

Ngày 6-8, tại Hà Nội, 170 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã dự lớp bồi dưỡng kiến thức về “Phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế” do Bộ Nội vụ tổ chức. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu chỉ đạo lớp học.

Thủ tướng cho biết: Trong 7 tháng đầu năm 2008, những nỗ lực kiềm chế lạm phát của Chính phủ đã bước đầu phát huy tác dụng. Chỉ số giá tiêu dùng đã có xu hướng tăng chậm lại. Thị trường tài chính, tiền tệ đã cơ bản được bình ổn, thị trường chứng khoán dù có nhiều biến động nhưng đã có dấu hiệu phục hồi... Trong tháng 7, do giá cả hàng hóa trên thị trường khá ổn định, đặc biệt là giá lương thực đã giảm nên chỉ số giá tiêu dùng cả nước so với tháng 6-2008 chỉ tăng 1,13% và đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2008 đến nay...

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lớp Bồi dưỡng cho lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về “Phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế”. Ảnh: ĐỨC TÁM (TTXVN)

Thủ tướng cho biết, để giảm thiểu tác động của lạm phát đến đời sống nhân dân, nhất là vùng nghèo, hộ nghèo, vùng bị thiên tai, người lao động có thu nhập thấp, Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội như ban hành một số chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ thuộc diện chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và ngư dân... Trong thực hiện cắt giảm đầu tư công, các Bộ, ban, ngành và các địa phương đã thực hiện nghiêm túc và đã cắt giảm được 8% (nếu cộng với 20% trượt giá, con số này sẽ là 28%)- chính điều này đã góp phần tác động tích cực đến thị trường trong nước. Phát huy kết quả trên, Thủ tướng yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập trung vào hai nội dung tiết kiệm và cải cách hành chính, bởi trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn ý thức thực hành tiết kiệm của mỗi người sẽ góp phần quan trọng ổn định kinh tế đất nước.

Thủ tướng yêu cầu: Từ nay đến cuối năm, các địa phương tiếp tục thực hiện tốt 8 nhóm giải pháp của Chính phủ, trong đó kiềm chế lạm phát là hàng đầu. Các địa phương bảo đảm vốn cho các dự án trọng điểm; tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát giá cả, chống đầu cơ, buôn lậu; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội...

BÍCH THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết