28/12/2011 - 13:19

Xem “Lòng dạ đàn bà”

Cuộc sống cần sự bao dung

Ba Huyền (Vân Trang) và Hội đồng Thành (Cao Minh Đạt).
Nguồn ảnh: http://www.webtretho.com

“Lòng dạ đàn bà” là phim chuyển thể từ truyện ngắn “Lòng dạ đàn bà” và “Dây oan” của Hồ Biểu Chánh, tái hiện cuộc đời của ba người phụ nữ với những thăng trầm trong cuộc sống. Phim truyền hình dài 30 tập, do Công ty sản xuất phim Tâm Điểm sản xuất, phát lúc 18 giờ từ thứ năm đến thứ bảy hàng tuần trên HTV9.

Ba Huyền (Vân Trang) là đào hát xinh đẹp vì gia cảnh nghèo phải gá nghĩa cho Bảy Thẹo. Cô bị chồng điều khiển để bẫy tình những người đàn ông trăng hoa, giàu sang, trong đó có hội đồng Lê Tấn Thành (Cao Minh Đạt). Thanh Thủy (Cẩm Lynh) là bạn thân của Kim Diệp (Ngọc Lan)- vợ hội đồng Thành tình cờ biết chuyện. Bằng sự thông minh, khéo léo Thanh Thủy đã giúp hội đồng Thành sớm tỉnh ngộ và quay về với vợ con ở Mỹ Tho. Nhưng Kim Diệp vẫn nuôi lòng thù hận nên tìm cách chiếm đoạt tài sản,ly dị chồng, bắt con. Thất vọng và đau lòng trước lòng dạ của vợ, hội đồng Thành bỏ xứ, đổi tên là ông Cử bắt đầu cuộc sống mới ở xóm lao động nghèo tại Sài Gòn. Sau những chuyện đã xảy ra, ông Thành có định kiến và ngờ vực tất cả phụ nữ.

Xấu hổ vì đã phá gia can của người khác, Ba Huyền trốn về quê ở Vĩnh Long. Cô gặp lại mối tình đầu là thầy thông ngôn Phan Thanh Nhãn (Trương Minh Cường), cả hai nối lại tình xưa gây nên bao chuyện sóng gió.

Thời gian dần trôi, những người con của Thanh Thủy, Tấn Thành- Kim Diệp, Ba Huyền– Thanh Nhãn lớn lên. Họ nảy sinh tình cảm với nhau mà không hề biết về những ân oán của thế hệ trước. Liệu tình cảm chân thành của những bạn trẻ có giúp thế hệ trước hóa giải thù hằn xưa...

“Lòng dạ đàn bà” chuyển tải đầy đủ thông điệp trong truyện của tác giả: cuộc sống cần sự bao dung, vị tha để những người lầm lỗi có cơ hội thay đổi, làm lại từ đầu. Hội đồng Thành vì cả tin mà đánh mất gia sản, hạnh phúc gia đình khiến cuộc sống rơi vào cùng quẫn nhưng tấm lòng của Thanh Thủy đã giúp ông lấy lại niềm tin, sống tốt và làm nhiều việc nghĩa; hay Ba Huyền chuyên lừa tình, tiền của người khác nhưng sự đồng cảm và vị tha của hội đồng Thành đã khiến cô thay đổi cách nhìn về cuộc sống, biết yêu thương sống có lòng nhân, tình nghĩa hơn trước.

Bên cạnh đó, xem phim giúp ta thấy được giá trị của tình thân: tấm lòng của một người mẹ đau đáu hơn chục năm trời bôn ba khắp nơi để tìm đứa con thất lạc, sự bao dung của người cha khi sẵn sàng bỏ qua những ân oán tư thù cá nhân để con được hạnh phúc; những người con vì hiếu nghĩa với cha mẹ đã hy sinh hạnh phúc cá nhân. Có thể thấy, tình thân trong gia đình luôn là chỗ dựa giúp con người ta vượt qua những khó khăn, chông gai của cuộc đời.

Phim vẫn đảm bảo được cốt truyện, những nét đặc trưng của văn hóa Nam bộ xưa. Dàn diễn viên phù hợp, tạo hình đẹp, diễn xuất khá ăn ý, nhất là diễn viên trẻ Vân Trang trong vai Ba Huyền ở những trường đoạn chuyển biến tâm lý.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết