17/05/2017 - 14:29

Cuộc chiến thầm lặng trong “Mật danh Rocker”

Một vụ án giết người cướp của nhiều bí ẩn, đã mở ra những cuộc chiến đầy nước mắt và máu trong "Mật danh Rocker". Phim hấp dẫn người xem bởi khó đoán những người thiện- kẻ ác, đầy kịch tính với những bí mật. Phim dài 44 tập, phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9.

 Phương Bụi (Dương  Hoàng Anh, trái) và K’Blink (Diệp Bảo Ngọc) đều là những trinh sát mật. Cả hai đối mặt với những lựa chọn khó khăn khi không biết thân phận thật sự của nhau.

Phùng Minh- Giám đốc tập đoàn Woodland, con rể tương lai của bà Hoa Lâm (Thân Thúy Hà)- Chủ tịch tập đoàn, bị sát hại trên đường công tác. Cái chết của Phùng Minh được xem là cướp của giết người, nhưng thực chất là diệt khẩu. Vụ án gây chấn động trong giới buôn gỗ: lão Nghị, Bảy Phúc, Tư Hải… đặc biệt là K’Blang (Hoàng Hải)- tên trùm vùng biên Việt- Lào. Ban chuyên án được lập ra, đứng đầu là đại tá Tư Dũng, cùng với Trung (Linh Sơn), Triệu (Trương Nam Thành), Xuân Ninh (Cao Thái Hà)… lập nhiều mũi thâm nhập vào đường dây tội phạm.

Tay giang hồ Phương Bụi (Dương Hoàng Anh) là nhân chứng duy nhất trong vụ án Phùng Minh. Thực tế, Phương Bụi là trinh sát được cài vào băng nhóm Bảy Phúc để thu thập bằng chứng về đường dây buôn bán ma túy xuyên biên giới Việt- Lào- Campuchia, núp dưới vỏ bọc các công ty buôn bán gỗ. Một mũi trinh sát khác là Đồng Phỉ (Quang Sự) cũng được cài vào đường dây của Tư Hải. Không ít lần Phương Bụi và Đồng Phỉ phải đối mặt nguy hiểm một mất một còn. Phương Bụi còn rơi vào lưới tình với sát thủ K’Blink (Diệp Bảo Ngọc)- con gái ông trùm K’Blang.

"Mật danh Rocker" đậm chất hành động, trinh thám với nhiều tình tiết bất ngờ. Kịch bản chặt chẽ với những nút thắt mà mỗi nhân vật chính là mắt xích giải câu đố: Ai là ông trùm cuối cùng? Phương Bụi, Đồng Phỉ chứng tỏ là những tay giang hồ gan lì và khát máu, khiến không ít lần, người xem nghi ngờ họ đã vượt qua lằn ranh thiện ác. Điều ít ai ngờ nhất là cha con ông trùm K’Blang cũng là những trinh sát thiện nghệ, quả cảm, ẩn mình lâu năm ở vùng biên. Phim cuốn người xem rơi vào mê cung của thế giới ngầm, những cuộc đấu đá, thanh trừng giành địa bàn- lợi nhuận, cuộc đua thị phần giữa những doanh nghiệp… mà quên mất cuộc chiến vì công lý. Chỉ đến khi hé lộ thân phận của Phương Bụi, Đồng Phỉ hay cha con K’Blang thì người xem mới vỡ lẽ về sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ công an.

"Mật danh Rocker" quy tụ dàn diễn viên thực lực từ Bắc chí Nam. Diễn viên Hoàng Hải khắc họa thành công tên trùm ma lanh K’Blang, cũng một chiến sĩ dày dặn kinh nghiệm. Dương Hoàng Anh, Quang Sự, Diệp Bảo Ngọc khiến người xem cảm phục những nhân vật luôn đặt nhiệm vụ lên trên tình cảm cá nhân và tính mạng bản thân. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết