06/11/2020 - 05:14

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan bảo hiểm y tế, mỹ quan đô thị 

(CT) - Ngày 5-11-2020, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại biểu HĐND thành phố và quận Ninh Kiều tiếp xúc đại diện cử tri phường An Phú và Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, trước kỳ họp HĐND cuối năm 2020. 

Các đại biểu tiếp xúc cử tri.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri.

Các cử tri được nghe đại biểu HĐND thành phố, quận Ninh Kiều báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố, quận Ninh Kiều về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp cuối năm 2020; thông tin kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm y tế, đồng thời rút ngắn thời gian cấp phát thẻ bảo hiểm để thuận lợi hơn trong việc khám bệnh; đề nghị có thêm các loại thuốc đặc trị để việc điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cử tri phản ánh một số đoạn hẻm vẫn còn ngập nghẹt, yêu cầu khắc phục tình trạng này để đảm bảo mỹ quan đô thị. Cử tri cũng yêu cầu các vấn đề: nhanh chóng thi hành bản án đã có hiệu lực; công khai thông tin về việc quy hoạch các dự án để người dân biết, có điều kiện ổn định cuộc sống.

Ông Phạm Văn Hiểu cùng đại diện lãnh đạo quận Ninh Kiều ghi nhận các ý kiến cử tri, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời thông báo thêm một số kết quả đạt được trên các lĩnh vực của địa phương trong năm. Đồng thời, cảm ơn cử tri có sự quan tâm, hỗ trợ chính quyền địa phương hoàn thành nhiệm vụ và mong muốn người dân tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết