23/08/2018 - 16:20

Công tác tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ đã đạt yêu cầu 

(CT)- Đó là nhận xét của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tại cuộc họp rút kinh nghiệm tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018.

Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống phát biểu tại cuộc họp.

Mặc dù vẫn còn một số sơ suất nhỏ, nhưng về cơ bản, Hội nghị được tổ chức thành công, nổi bật, có tính lan tỏa cao. Hầu hết lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành và các đại biểu đánh giá cao sự thành công của Hội nghị. TP Cần Thơ ngày càng được Chính phủ, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp chọn làm điểm tổ chức hội nghị, hội thảo cấp quốc gia, quốc tế, do đó đồng chí Chủ tịch UBND thành phố lưu ý, các cấp, ngành cần nâng chất công tác tổ chức sao cho chuyên nghiệp, đẳng cấp, đây không chỉ là cơ hội quảng bá mà còn là cơ hội phát triển ngành dịch vụ cho thành phố. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam phụ trách chỉ đạo; Sở Ngoại vụ chủ trì cùng phối hợp với các sở, ngành thực hiện công tác tham mưu cho UBND thành phố xây dựng quy trình tổ chức hội nghị (nhằm cụ thể trong việc phân công công việc, công tác thực hiện, phối hợp,… khi tổ chức hội nghị). 

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: N.H
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: N.H

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần thơ năm 2018 đã nhận được sự thống nhất, ủng hộ trong hệ thống chính trị. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao về công tác chuẩn bị, tổ chức của TP Cần Thơ. Hội nghị có hơn 600 đại biểu tham dự, trong đó có 59 đại biểu nước ngoài là các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và nhà đầu tư. Hội nghị đã vinh danh và trao kỷ niệm chương cho 11 doanh nghiệp đại diện có hợp tác đầu tư với TP Cần Thơ; trao 10 quyết định, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỉ đồng; ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng vốn đầu tư gần 85.000 tỉ đồng và ký thỏa thuận hỗ trợ tài chính với 4 ngân hàng...

N.H

Chia sẻ bài viết