15/10/2020 - 20:12

Con trai ông Trump từng nhiễm SARS-CoV-2 

Ngày 14-10, Ðệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump thông báo con trai Barron Trump, 14 tuổi, của bà và Tổng thống Donald Trump từng có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Vợ chồng Tổng thống Trump và con trai Barron.

Vợ chồng Tổng thống Trump và con trai Barron.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết người con trai Barron ban đầu có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ngay sau khi bà Melania và Tổng thống Trump mắc COVID-19 vào đầu tháng này. Sau khi xét nghiệm lại, Barron có kết quả dương tính, tuy nhiên không có triệu chứng. Hiện Barron đã có kết quả âm tính.

Cùng với thông báo trên, Ðệ nhất phu nhân Melania cũng cho biết bà có xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau một thời gian điều trị và tự cách ly tại Nhà Trắng.

Ngày 12-10, bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley thông báo Tổng thống Trump đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và ông không có khả năng lây cho người khác. Trong thông báo do Nhà Trắng công bố, bác sĩ Conley cho biết Tổng thống Trump đã âm tính với SARS-CoV-2 trong nhiều ngày liên tiếp.

Trước đó, Tổng thống Trump thông báo bị mắc COVID-19 và được điều trị tại Trung tâm Quân y Walter Reed trong ba ngày.

Trong diễn biến khác, ngày 14-10, mạng chia sẻ video YouTube thông báo sẽ gỡ bỏ những nội dung thông tin mâu thuẫn với những ý kiến chuyên môn chung về vaccine COVID-19. Ðộng thái mới cho thấy YouTube đang tiếp tục cập nhật các chính sách nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch về đại dịch.

YouTube điều chỉnh chính sách vì lo ngại tin sai lệch có thể sẽ xuất hiện tràn lan khi một hay nhiều loại vaccine được công bố và đi kèm với đó là tâm lý hoài nghi về hiệu quả của những vaccine này. Theo đó, những thông tin như vaccine COVID-19 có thể dẫn đến tử vong hoặc làm suy kiệt sức khỏe hoặc nguy cơ bị cấy vi mạch vào cơ thể khi tiêm vaccine đều sẽ bị YouTube gỡ bỏ.

ĐẶNG HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết